largeer

Share This Post

SG247

Thấy bạn nhỏ bán vé số đi dép cũ, cậu bé 4 tuổi nằng nặc đòi bố mua tặng bạn

Tối 29/4 vừa qua, một tài khoản có tên Trần Tuấn Anh đã chia sẻ lên mạng xã hội một câu chuyện vô cùng dễ thương về con trai của mình và những đứa trẻ xa lạ.

Câu chuyện có nội dung như sau:

Trong cửa hàng tiện lợi có 2 anh em con bé bán vé số.

- Bạn ơi, dép mới hả?

Bờm: Ừ, mới mua đó!

- Cho mình mượn mang thử nhe!

Bờm: Nè mang thử đi!

...

Bờm lại thủ thỉ với cha:

- Cha ơi, dép bạn cũ rồi, tội nghiệp lắm, mình mua tặng bạn đôi dép được không?

- Được chứ!

...

Vậy là phải chở nó đi tìm mua đôi dép lúc 21h30

Tặng bạn đôi dép kèm hộp kẹo màu hường mới chịu....

...

Chời ơi, nguyên ngày mệt mỏi mà thằng con trai nó xối nguyên dòng nước yêu thương lên tui cái người khỏe hẳn ra...

Kệ, học ngu ngu mà có trái tim nhân hậu là được hết con trai ạ!

- Tạm biệt nhé, người bạn không quen!!!!

90_e3ea99780ebeb65370319dd98b59de7f

Câu chuyện được chia sẻ đã lập tức gây chú ý trên mạng xã hội. Tấm lòng nhân hậu, biết sẻ chia của cậu bé đã nhận về rất nhiều lời khen ngợi.

Anh Trần Tuấn Anh (Thủ Đức) là người đầu tiên chia sẻ bài viết, cũng là cha của cậu bé trong câu chuyện. Anh Tuấn kể lại trên vtc.vn: 'Hôm đó cha con mình trên đường đi làm về thì mệt quá nên ghé cửa hàng tiện lợi quận 9 để ăn uống gì đó. Đang ngồi ăn thì có một bé trai lại mời mua vé số, hỏi ra mới biết bé đó vào để mua đồ ăn cho em gái sẵn tiện mời mình mua vé số luôn.

90_49e7813cb66145539b61a4d44bfa32b7

Sau đó mình mua ủng hộ 10 tờ, rồi thằng bé trở ra trước cửa cùng với em gái đang ngồi chờ ngoài đó. Con trai mình cũng trạc tuổi bé gái, thấy 2 bạn đang chơi bên ngoài nên xin ra chơi cùng. Khi ra thì bé gái có hỏi mượn dép con mình, con trai mình cho bạn mượn xong rồi lại chạy vào bảo mình mua cho bạn đôi dép mới vì thấy thương bạn quá. Thế là 2 cha con mình chở nhau đi mua thôi'.

Vì cửa hàng bán dép cách cửa hàng tiện lợi không xa nên 2 cha con anh Tuấn chỉ mất 15 phút là đến nơi, con trai anh cũng chính là người tự tay chọn dép cho bạn và đòi mua thêm kẹo để tặng bạn.

Cậu bé đáng yêu trong câu chuyện tên là Trần Tuấn Anh (4 tuổi), tên gọi ở nhà Bờm. Anh Tuấn chia sẻ bé Bờm từ nhỏ đã sống rất tình cảm và hiểu chuyện, hay nghĩ cho người khác. Ngày thường, khi biết mẹ mệt mỏi vì công việc, bé không mè nheo hay quấy khóc, mà luôn biết cách dịu dàng hỏi thăm, an ủi mẹ mình.

90_71916aacf9f2c9a750992ef305e7c7f6

'Mình và vợ không áp đặt con điều gì cả, tụi mình chỉ luôn cố gắng đồng hành cùng con như những người bạn. Luôn chú ý và hành động mẫu mực để làm gương cho con, để con học theo, mình nghĩ đây là cách dạy con thiết thực và hiệu quả nhất' - anh Tuấn chia sẻ.

Câu chuyện dễ thương trên của cha con bé Tuấn Anh đang được lan truyền và chia sẻ rộng rãi trên các hội nhóm mạng xã hội những ngày qua. Ngoài dành lời khen cho tấm lòng nhân hậu của cậu bé 4 tuổi, nhiều cư dân mạng còn tỏ ra bất ngờ vì một em bé nhỏ tuổi như thế lại biết yêu thương, biết nghĩ cho những người khó khăn hơn mình.

Ảnh, clip: Gia đình cung cấp

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công