largeer

Share This Post

SG247

Thấy có người vùng vẫy giữa dòng nước chảy xiết, nam thanh niên nhảy từ cầu cao 30m xuống cứu: 'Chỉ nghĩ là cần cứu người''

Sau khi cứu một em học sinh nhảy cầu Thịnh Long (nối hai huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng) tự tử, anh Nguyễn Văn Chính (sinh năm 1994, trú tại Khu 8, Thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu) chia sẻ người anh giờ đau âm ỉ sau khi nhảy từ cầu xuống sông.

Báo Công lý thông tin, vào khoảng 17h30 ngày 9/4, người dân đi trên cầu Thịnh Long thấy một cô gái mặc áo trắng vùng vẫy giữa dòng sông Linh Cơ. Chứng kiến sự việc, nhiều người dân hoảng sợ, la hét. Đúng lúc này, anh Nguyễn Văn Chính trên đường đi làm về nhà, đi qua cầu Thịnh Long, thấy mọi người nhốn nháo, hô hoán.

Empty

'Tôi chạy ra phía thành cầu, thấy một người áo trắng đang chới với cách cầu khoảng 50m. Tôi chẳng nghĩ gì, lập tức nhảy luôn xuống sông rồi bơi ra chỗ cô gái', anh Chính kể.

Empty

'Tôi nhảy mãi mới xuống tới nước. Sau khi tiếp cận và kéo cô gái vào thì thấy rất mệt, bởi dòng nước chảy ngược rất mạnh. Rất may đưa cô gái vào bờ vẫn còn tỉnh táo', anh Chính chia sẻ.Anh Chính cho biết đã từng là một lính Hải quân, nay đã xuất ngũ, tham gia hoạt động sản xuất tại quê hương.

Được biết, nữ sinh may mắn được anh Chính cứu sống đang học một trường Trung học tại một xã thuộc huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Trước đó tối 10-4, một clip lan truyền trên mạng xã hội về hình ảnh một người đàn ông đang ra sức hô hấp nhân tạo cho một nhóm người bị đuối nước tại vùng biển xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu). Clip được chia sẻ chóng mặt với nhiều lời khen ngợi dành cho người đàn ông vừa dũng cảm vừa có kỹ năng cứu người.

Báo Người Lao Động thông tin, người trong clip là trung úy Thái Ngô Hiếu - cán bộ Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai).

Trung úy Thái Ngô Hiếu cho biết vào khoảng 9 giờ sáng 10-4, anh cùng gia đình vui chơi ở biển Phước Tỉnh thì phát hiện một người chạy lại kêu cứu.

Empty

Anh chạy vội tới nơi thì thấy cảnh một nhóm nam nữ đang bị đuối nước, biển lúc này sóng đánh lớn vào sát bờ. "Lúc nhóm bạn này đứng chụp hình, tôi có quan sát và thấy đứng khá gần biển, biển lúc đó lại sóng đánh lớn, rất nguy hiểm" - anh Hiếu cho hay.

Không kịp suy nghĩ, anh Hiếu lập tức lao xuống biển và lần lượt cứu được 4 người lên bờ. Sau đó có một nhóm công nhân cũng hỗ trợ cứu thêm người khác nhưng một người vẫn đang mất tích.

"Tôi chỉ biết cứu người, vì mình là người được đào tạo, lại gặp tình huống khẩn cấp nên vội nhảy xuống. Khi đó, một bạn nữ vùng vẫy, tôi lần lượt đưa được 2 bạn nữ và 2 bạn nam lên bờ" - trung úy Hiếu kể.

Cũng trong tối 10-4, Bệnh viện Bà Rịa cho biết đã tiếp nhận 4 trường hợp bị đuối nước cấp cứu, trong đó có 1 người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công