largeer

Share This Post

SG247

Thêm Đà Lạt và Hội An được UNESCO công nhận thành phố sáng tạo

Sau khi Hà Nội trở thành Thành phố sáng tạo UNESCO trong lĩnh vực thiết kế vào năm 2019, vừa qua, thêm hai thành phố của Việt Nam được công nhận danh hiệu này, gồm Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) trong lĩnh vực âm nhạc và Hội An (tỉnh Quảng Nam) trong lĩnh vực thủ công và nghệ thuật dân gian.

TP Đà Lạt mong muốn bên cạnh du lịch, tiềm năng của các ngành công nghiệp văn hóa, đặc biệt là âm nhạc sẽ đóng vai trò cốt lõi để thúc đẩy hội nhập quốc tế, phát triển đô thị bền vững, gắn kết các nhóm xã hội, dân tộc và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Bên cạnh đó, phát huy truyền thống kết nối Đông-Tây, tích cực sử dụng các giải pháp sáng tạo nhằm định vị thương hiệu quốc tế, TP Hội An tin rằng, thành phố sẽ trở thành một tiêu điểm ở châu Á lan tỏa sự bình yên từ sức sáng tạo bền vững.

Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO (UCCN) ra đời năm 2004. Các thành phố trong Mạng lưới đang đóng vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy khả năng tiếp cận văn hóa và tăng cường sức mạnh của sáng tạo trong phát triển đô thị bền vững…

Cre: Min

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công