largeer

Share This Post

SG247

Thiết lập tháp 3 tầng chăm sóc sức khỏe người dân giai đoạn hậu Covid-19

Sở Y tế vừa ban hành kế hoạch triển khai các hoạt động bảo vệ sức khỏe nhân dân giai đoạn hậu Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đây là họat động nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc các bệnh lý hậu Covid-19, can thiệp chăm sóc và điều trị kịp thời, hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong, nguy cơ ảnh hưởng đến các hoạt động chức năng, giảm chức năng và sức khỏe cho người mắc bệnh lý hậu Covid-19. Phát triển nền tảng số về dữ liệu sức khỏe của người mắc bệnh lý hậu Covid-19, chuyển đổi số hoạt động quản lý, chăm sóc sức khỏe người mắc bệnh lý hậu Covid-19.

Chăm sóc bệnh nhân tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Chăm sóc bệnh nhân tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Bên cạnh đó, thiết lập mô hình tháp 3 tầng chăm sóc sức khỏe cho người mắc bệnh lý hậu Covid-19. Bao gồm: tầng 1 là các trạm y tế xã, phường; tầng 2 là Trung tâm y tế các huyện, thành phố, các bệnh viện đa khoa khu vực; tầng 3 là các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh. Mô hình tháp 3 tầng theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho người có nguy cơ mắc bệnh lý hậu Covid-19 và người mắc bệnh lý hậu Covid-19 mức độ từ nhẹ đến trung bình, nặng.

Kế hoạch này cũng nhằm mục tiêu tăng cường truyền thông về chiến dịch bảo vệ sức khỏe người mắc bệnh lý hậu Covid-19. Thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học về vấn đề sức khỏe cộng đồng toàn cầu “bệnh lý hậu Covid-19”, tăng cường hợp tác quốc tế về các chương trình phục hồi sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân sau đại dịch Covid-19.

Theo thống kê chưa đầy đủ, đến nay toàn tỉnh ghi nhận gần 420 ngàn người mắc bệnh Covid-19. Trong đó, hơn 99,5% trường hợp đã khỏi bệnh.

Nguồn: http://www.baodongnai.com.vn/tintuc/202205/thiet-lap-thap-3-tang-cham-soc-suc-khoe-nguoi-dan-giai-doan-hau-covid-19-3118397/

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công