largeer

Share This Post

Pháp Luật

Thiếu niên bỏ quên súng khi đột nhập nhà dân trộm tài sản

Mải mê lục lọi lấy tài sản, P. để quên khẩu súng ngắn tại một nhà dân ở quận 3, TPHCM.

Ngày 22/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 3 (TPHCM) đang tạm giữ Lương Minh P. (sinh năm 2004, quê Sóc Trăng, tạm trú quận 4) và Huỳnh Phong V. (sinh năm 2005) để điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Lương Minh P. (bên trái) và Huỳnh Phong V. tại cơ quan công an

Lương Minh P. (bên trái) và Huỳnh Phong V. tại cơ quan công an

Bước đầu điều tra, công an xác định, P. đã đột nhập nhiều ngôi nhà ở quận 3 để trộm cắp tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng.

Bản thân P. có 2 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản và từng được đưa đi Trường giáo dưỡng quận Gò Vấp về hành vi trên.

Trước đó vào rạng sáng 15/9, P. leo lên lầu 3 của một toà nhà trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường 6, quận 3) trộm 6 laptop và nhiều tài sản khác. Trong lúc ôm balo nhảy xuống đất để tẩu thoát, P. bị các trinh sát hình sự Công an quận 3 phát hiện, vây bắt.

Camera ghi lại cảnh P. trèo tường đột nhập vào nhà dân để trộm tài sản

Camera ghi lại cảnh P. trèo tường đột nhập vào nhà dân để trộm tài sản

Tại trụ sở công an, P. khai nhận trước đó vào khuya ngày 3/7, đối tượng này thuê xe ôm từ quận 4 sang quận 3 để đột nhập vào một cửa hàng bán máy tập gym trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) với mục đích trộm cắp tài sản.

Sau khi trộm được 87 triệu đồng cùng cây mã tấu, P. nói tài xế xe ôm chở về phòng trọ. Số tiền trộm cắp được, P. dùng mua xe tay côn giá 70 triệu đồng và tiêu xài cá nhân.

Đến khuya ngày 6/8, P. rủ V. trở lại cửa hàng trên để trộm 1 máy Macbook Pro. Từ cửa hàng này, P. đột nhập sang cửa hàng bên cạnh bằng đường cửa sổ và trộm hơn 20 triệu đồng, 3 máy Macbook và điện thoại di động.

P. khai mua khẩu súng giá 7 triệu đồng để phòng thân mỗi khi đi gây án

P. khai mua khẩu súng giá 7 triệu đồng để phòng thân mỗi khi đi gây án

Ngày hôm sau, P. đem tài sản này đi bán được khoảng 100 triệu đồng. Số tiền này, P. chia cho V. một ít và dùng để độ xe máy.

Liên quan đến vụ trộm này, một gia đình nạn nhân đã trình báo bị mất số tài sản trị giá 675 triệu đồng và giao nộp khẩu súng ngắn mà P. để quên.

Về khẩu súng này, P. cho biết đây là súng bắn đạn bi được mua trên mạng xã hội với giá 7 triệu đồng với mục đích phòng thân khi đi trộm cắp. Trong lúc mải mê lục lọi lấy tài sản, P. để quên khẩu súng trên tại một nhà dân.

Tang vật vụ án

Tang vật vụ án

Bằng thủ đoạn tương tự, vào tháng 8/2019, P. trộm 8 laptop và 118 triệu đồng của một nhà dân thì bị Công an phường 22 (quận Bình Thạnh) phát hiện, bắt quả tang và đưa đi Trường giáo dưỡng quận Gò Vấp.

Ngoài ra, tại quê Sóc Trăng, P. cũng từng có 2 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ việc đang được công an điều tra.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công