largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Thịt lợn về giá rẻ kỷ lục sau một thời gian dài quay cuồng trong cơn "bão giá"

Theo các tiểu thương, giá thịt lợn bán tại chợ đang dao động từ 100.000 - 130.000 đồng/kg, đây đang là mức giá rẻ nhất trong năm nay.

Theo Dantri.com.vn, thông tin, sau một năm quay cuồng trong cơn “bão giá” thịt lợn khi mặt hàng này có thời đời điểm tăng tới gần 300.000 đồng/kg, đắt gần gấp đôi so với thịt ba chỉ bò Mỹ, thì những ngày này giá thịt lợn tại các khu chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội giảm mạnh.

Chị Phùng Thị Xuân, tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội), vừa cân thịt cho khách vừa bảo: “Giá đang rẻ, thịt mông sấn có 100.000 đồng/kg, lấy nửa cân nhé”. Theo chị Xuân, giá mặt hàng này đang rẻ nhất trong năm.

Chỉ vào sạp thịt trước mặt, chị cho biết, thời điểm tháng 5 năm nay, giá sườn non lên mức 280.000 đồng/kg, sườn thăn 250.000 đồng/kg, ba chỉ giá trên 200.000 đồng/kg, các loại thịt khác như mông sấn, nạc thăn, thịt vai, chân giò giá cũng lên tới 160.000-180.000 đồng/kg tùy loại.

Giá thịt lợn tại chợ giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một năm trở lại đây

Giá thịt lợn tại chợ giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một năm trở lại đây

Thông tin trên Laodong.vn, sau khi Chính phủ cho phép nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan, nguồn thịt lợn nhập khẩu về Việt Nam ngày càng nhiều, giá thịt vì vậy mà giảm mạnh.

Loại đắt nhất là sườn thăn giá cũng chỉ còn 150.000 đồng/kg, rẻ hơn cả trăm nghìn so với thời điểm tháng 6. Chân giò, thịt vai, ba chỉ, nạc thăn,... cũng chỉ dao động ở mức 100.000 – 130.000 đồng/kg. Thịt lợn giảm giá khiến cả người bán lẫn người mua đều vui mừng.

Trước đó, Bộ NNPTNT cho biết, dịch tả lợn Châu Phi ở nước ta đã được kiểm soát, thị trường thịt lợn đang dần khôi phục. Tốc độ tái đàn, tăng đàn rất tốt, đặc biệt ở các doanh nghiệp tăng tới 143%.

Hiện nay, tổng số lợn trên cả nước tăng 3,6% so với cùng kỳ năm trước, sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng 9 tháng đầu năm ước đạt hơn 2.483 nghìn tấn. Riêng quý III/2020 ước đạt gần 850 nghìn tấn, tăng 9,7% so với cùng kỳ 2019.

Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp tăng đàn, tái đàn và đẩy mạnh nhập khẩu đã giúp giá thịt lợn hạ nhiệt. Khi nguồn cung đủ, giá thịt lợn sẽ trở lại mức bình thường như trước khi dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện.

Sang quý IV, Bộ cũng dự kiến nguồn cung thịt lợn sẽ đủ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng để phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công