largeer

Share This Post

SG247

Thời buổi địa phương "Trâu đi tìm cọc"

Những ngày qua, nhan nhản trên các báo mạng về BĐS là những tin tức kiểu như: tỉnh A tìm chủ cho KĐT X, tỉnh B tìm nhà đầu tư cho KĐT Y,...

"Trâu đi tìm cọc", địa phương đi tìm doanh nghiệp, tha thiết mời chào, tìm chủ nhân cho những khu đô thị, đại dự án,... điều này dường như đi ngược lại những quy luật thông thường khi doanh nghiệp BĐS mới chính là người phải chạy vạy, tất tả đấu thầu, xin phép đầu tư tại các địa phương...

6

Tuy nhiên đặt trong bối cảnh hiện tại, điều này cũng không quá khó hiểu. Nhìn lại thời gian hơn 1 năm vừa qua, các doanh nghiệp bất động sản sau khi trải qua một năm 2019 hết sức khó khăn về thanh khoản khi thị trường đang nằm ở cuối chu kỳ tăng trưởng lại gặp ngay dịch bệnh covid-19 tấn công. Khó chồng khó. Phải chăng đây là lý do khiến các doanh nghiệp BĐS không còn mặn mà với những dự án có vốn đầu tư lớn, ở những tỉnh thành chưa thật sự tiềm năng?

Phải chăng đã qua rồi cái thời, doanh nghiệp ồ ạt đem tiền đầu tư, đấu thầu dự án ở các tỉnh. Mà để địa phương phải đưa bài quảng cáo, mời chào doanh nghiệp về tỉnh đầu tư. Là do doanh nghiệp "ốm yếu", không còn thiết tha? Hoặc do những dự án được chào mời không đủ tiềm năng, hấp dẫn?

Hay chỉ đơn thuần địa phương đăng lên "lấy lệ" cho đúng trình tự thủ tục, còn trâu thì đã có cọc từ khi chưa được sinh ra rồi?

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công