largeer

Share This Post

SG247

Thông tin 'hàng trăm trẻ có mẹ là F0 đang điều trị tại BV thiếu sữa, tã, quần áo, nước uống' lan truyền trên MXH: Page BV Hùng Vương đính chính 

Trước đó một tài khoản viết: "Hàng trăm trẻ không có người chăm nom, mẹ là F0, tiếng khóc thét cả ngày vì đói, không có đồ bận (mặc), không có tã thay, không có sữa uống,... nhiều trường hợp các con không thể liên lạc với gia đình vì người thân đã ra đi".

Trước đó, TS.BS. Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc BV Hùng Vương cho biết, từ tháng 4 đến nay, BV đã tiếp nhận gần 1.000 thai phụ, trong đó có khoảng 500 trẻ có mẹ nhiễm Covid-19 được sinh tại BV. May mắn là tỷ lệ trẻ nhiễm Covid-19 trong nhóm này rất thấp, chỉ dưới 1%.

Trước thực trạng quá tải trẻ sơ sinh có sức khoẻ bình thường, BV Hùng Vương đã nhận được sự chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng về việc thành lập Trung tâm H.O.P.E.

Empty

Mới đây nhiều thành viên mạng chia sẻ bài viết của một tài khoản Facebook có nội dung về các bé có bố mẹ là F0 đang được điều trị tại BV Hùng Vương (TP.HCM).

Tài khoản này viết: 'Hàng trăm trẻ không có người chăm nom, mẹ là F0, tiếng khóc thét cả ngày vì đói, không có đồ bận (mặc), không có tã thay, không có sữa uống,... nhiều trường hợp các con không thể liên lạc với gia đình vì người thân đã ra đi'.

Empty

Cuối bài viết, tài khoản này kêu gọi những nhà hảo tâm 'mỗi người hãy dang rộng cánh tay che chở và đóng góp giúp các con có tã, có quần áo mặc'.

Bài viết đăng kèm hình ảnh của các bé sơ sinh đang nằm điều trị tại BV Hùng Vương. Chỉ sau ít giờ, bài đăng này đã nhận về hàng ngàn lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận xót xa, nhiều người đã chuyển tiền ủng hộ vào số tài khoản xuất hiện trên bài đăng.

Rạng sáng nay (12/9), page có tick xanh của BV Hùng Vương đã đăng bài viết đính chính thông tin mà tài khoản Facebook chia sẻ trước đó về việc các em bé có bố mẹ là F0 đang điều trị tại BV.

Empty

Cụ thể, page BV Hùng Vương cho viết: 'Hiện nay, trên các trang mạng xã hội đang lan truyền thông tin về các bé có mẹ F0 đang được điều trị và chăm sóc tại khoa Nhi - Sơ Sinh của bệnh viện: 'thiếu sữa, tã, quần áo, nước uống,…'. Bệnh viện Hùng Vương xin được đính chính, đây là những thông tin 'HOÀN TOÀN SAI SỰ THẬT'.

Hiện các bé tại khoa Nhi - Sơ Sinh đang được đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện điều trị và chăm sóc hết sức tận tâm và chu đáo'.

Một số thành viên mạng xã hội cho biết mình đã chuyển tiền vào tài khoản để lại bên dưới bài kêu gọi có chứa thông tin 'sai sự thật' và nhận thấy số tài khoản trùng khớp với số tài khoản đăng tải công khai trên website của BV Hùng Vương.

Tài khoản đăng bài viết kêu gọi ban đầu hiện cũng đã cập nhật và gỡ bỏ thông tin các em bé thiếu tã, sữa trên post của mình.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công