largeer

Share This Post

SG247

Thông tin mới nhất vụ lừa đảo của công ty Alibaba: Công an điều tra dấu hiệu sai phạm quản lý đất đai

Liên quan đến vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Rửa tiền" xảy ra tại Công ty CP Địa ốc Alibaba (viết tắt là Công ty Alibaba), ngày 4-1, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Đồng Nai, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Công an tỉnh Bình Thuận để điều tra một số sai phạm khác.

Bên cạnh việc điều tra hành vi lừa đảo, rửa tiền xảy ra tại Công ty Alibaba, Công an TP HCM đã chuyển hồ sơ cho công an 3 tỉnh liên quan để điều tra dấu hiệu sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất đai.

Đối với dấu hiệu sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất đai tại các địa phương gồm tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Bình Thuận sau khi thống nhất với liên ngành TP HCM, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã chuyển hồ sơ phần nội dung liên quan cho Cơ quan CSĐT Công an các tỉnh nêu trên để điều tra, xử lý theo quy định.

Theo Công an TP HCM, toàn bộ dự án dân cư ở 3 tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận được vẽ, lập trái phép trên một diện tích đặc biệt lớn đất nông nghiệp mà Công ty Alibaba chuyển nhượng cho khách hàng, không phải là đất thổ cư như nội dung thể hiện trong Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

2
3

Chính vì vậy việc chuyển nhượng không được xem là Hợp đồng dân sự hợp pháp để có thể thực hiện theo các Hợp đồng hoặc phụ lục hợp đồng kèm theo. Do đó, số tiền mua đất nền của khách hàng được xác định đã bị chiếm đoạt bởi hành vi chuyển nhượng quyền sử dụng đất thổ cư không có thật của Luyện cùng đồng phạm tại thời điểm nhận tiền thanh toán từ khách hàng.

4

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công