largeer

Share This Post

SG247

Thông tin mới nhất vụ nhóm người nhập cảnh trái phép từ Campuchia: Người thứ 3 âm tính lần 1 với COVID-19

Sáng 22-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết người đàn ông nhập cảnh trái phép từ Campuchia từng đến TP.HCM, sau đó về Bắc Ninh, đã có kết quả âm tính lần 1 với COVID-19.

Tuổi Trẻ thông tin, tối 21-4, HCDC phát thông báo khẩn thông tin nhóm ba người là lao động tự do tại Campuchia cùng nhập cảnh về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh lúc 1h ngày 21-4. Sau đó cả ba đến thị trấn Tân Biên bắt taxi về TP.HCM.

Khoảng 4h sáng cùng ngày, xe chở ba người vào một nhà nghỉ gần sân bay Tân Sơn Nhất (nơi này đang được xác minh). Trong quá trình nói chuyện, tài xế taxi biết ba người nhập cảnh trái phép nên quay về thị trấn Tân Biên khai báo y tế.

Empty

Nhóm ba người này sau đó bắt taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi chuyến bay VJ134 ngày 21-4 đến sân bay Nội Bài lúc 9h10.

Hai người nữ trong nhóm đi taxi về Định Hóa, Thái Nguyên và đã được đưa vào khu cách ly tập trung lúc 14h cùng ngày. Người nam còn lại đã được tìm ra tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh vào tối cùng ngày.

TP.HCM đang điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc tại thành phố trong khi chờ các kết quả xét nghiệm COVID-19 tiếp theo.

Empty

Cũng khoảng 4h sáng nay (22/4), tổ tuần tra đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng An Thới, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang trong lúc tuần tra phát hiện 1 sà lan và 1 tàu kéo chạy từ Campuchia về Việt Nam.Tổ công tác phát tín hiệu yêu cầu chủ phương tiện cho tàu vào cảng An Thới để kiểm tra. Trên tàu có 4 người gồm 3 nam và 1 phụ nữ.

VOV thông tin, qua điều tra 4 đối tượng khai nhận, trước đây đã thuê tàu sang Campuchia làm ăn, nhưng do thời điểm hiện nay dịch bệnh Covid-19 bên Campuchia bùng phát nên trở về Việt Nam tránh dịch.

4 người nhập cảnh trái phép gồm Hồ Thanh Tùng (SN 1981), Dương Thúy Duy (SN 1983), Nguyễn Hoài Phong (SN 1991) và Trần Văn Tân (SN 1968), quê ở Đồng Tháp và An Giang.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công