largeer

Share This Post

SG247

Thừa Thiên - Huế: Khách hàng bức xúc vì bị trả lại tiền cọc mua Apec Royal Park Huế

Khách hàng khi đã nộp tiền đặt cọc mua căn nhà phố thương mại tại Apec Royal Park Huế nhưng bỗng nhiên bị Tập đoàn Apec Group trả lại tiền mà không hề có sự thỏa thuận hay hỏi ý kiến khách hàng từ trước.

Chưa cấp phép phần điều chỉnh quy hoạch Apec Royal Park Huế

Ngày 4/9/2019, theo thông tin từ lãnh đạo Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế, cơ quan chức năng chưa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch dự án Apec Royal Park Huế do Tập đoàn Apec Group làm chủ đầu tư.

Theo thông tin từ chủ đầu tư dự án, đơn vị sẽ điều chỉnh lại quy hoạch khu vực nhà phố thương mại thành mô hình khách sạn chuẩn 5 sao.

Tuy nhiên, việc điều chỉnh này đã vướng phải nhiều bức xúc đến từ khách hàng khi đã nộp tiền đặt cọc mua căn nhà phố thương mại tại Apec Royal Park Huế nhưng bỗng nhiên bị Tập đoàn Apec Group trả lại tiền mà không hề có sự thỏa thuận hay hỏi ý kiến khách hàng từ trước.

Theo một khách hàng mua nhà phố thương mại dự án Apec Royal Park Huế bị Tập đoàn Apec Group trả lại tiền đặt cọc, khi nộp 50 triệu đặt cọc mua nhà ông được phía chủ đầu tư cam kết sẽ thực hiện ký hợp mua bán đúng với vị trí mà khách hàng có nguyện vọng được mua.

Có nên mua Apec Royal Park Huế, tiến độ Apec Royal Park Huế là câu khỏi sau khi nhiều khách hàng mua sản phẩm dự án Apec Royal Park Huế bức xúc vì cách hành xử của Tập đoàn Apec Group.

Bên cạnh đó, phía chủ đầu tư còn gợi ý khách hàng ký vào bản hợp đồng cho chủ đầu tư vay với giá trị 95% hợp đồng ký trong tương lai (tương đương từ 4 - 5 tỷ đồng). Tuy nhiên, vị khách hàng này không chấp nhận.

Đến tháng 7/2019, khách hàng này được Tập đoàn Apec Group liên hệ, mời đến công ty trả lại tiền đặt cọc và hủy biên bản thỏa thuận 2 bên đã ký. Điều này khiến khách hàng rất bất ngờ và không chấp nhận.

Được biết, có hơn 10 trường hợp khách hàng đặt cọc tại dự án Apec Royal Park Huế bị chủ đầu tư trả lại tiền đặt cọc mà không rõ lý do khiến nhiều người phiền lòng và không chấp nhận cách hàng xử mà phía chủ đầu tư đưa ra.

Phía Tập đoàn Apec Group cũng thừa nhận việc từ ý trả lại tiền đặt cọc của khách hàng là sai. Hiện đơn vị đang thỏa thuận với khách hàng để tìm hướng giải quyết.

Liên quan đến vấn đề này, phía Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế cho rằng, thỏa thuận đặt cọc, giữ chỗ tại dự án Apec Royal Park Huế là thỏa thuận dân sự giữa khách hàng và chủ đầu tư nên cơ quan chức năng không có quyền can thiệp. Khi xảy ra tranh chấp thì hai bên tự thỏa thuận hoặc có đơn khởi kiện ra tòa án phân xử.

"Chúng tôi căn cứ vào hồ sơ từ phía doanh nghiệp cung cấp để xét duyệt việc điều chỉnh quy hoạch dự án. Nếu như có đơn đề nghị của tòa án khi vực đất đó đang có tranh chấp thì mới dừng việc điều chỉnh hay các vấn đề liên quan" - vị lãnh đạo này cho biết.

Khu du lịch nghỉ dưỡng Apec Mandala Wyndham Mũi Né huy động vốn trái quy định pháp luật bị cơ quan chức năng Bình Thuận tuýt còi. Có nên mua Apec Mandala Wyndham Mũi Né

Tham vọng của Apec Group gặp khó?

Tập đoàn Apec Group là đơn vị mới nổi trên thị trường bất động sản, doanh nghiệp nghiệp này đi lên từ một công ty chuyên về đầu tư tài chính. Hiện các nhà đầu tư nước ngoài đang nắm giữ 40% cổ phần tại Apec Group.

Trong đó, các quỹ đầu tư như Lucerne Enterpriese nắm giữ 20,98% và Asean Deep Value Fund 17,67%.

Các cổ đông lớn còn lại của công ty bao gồm ông Nguyễn Đỗ Lăng (nắm giữ 21,16% cổ phần); bà Huỳnh Thị Mai Dung, thành viên HĐQT (10,6%).

Năm ngoái, doanh thu của công ty tăng gấp 3 lần, đạt 828 tỷ đồng, trong đó bất động sản chiếm khoảng 70%. Công ty cho biết doanh thu tăng nhờ ghi nhận tiền bán hàng từ dự án Royal Bắc Ninh và bán đất nền tại dự án Royal Park Huế.

Trong khi đó, việc kinh doanh của Apec Group có biểu hiện gặp khó khi liên tiếp xảy ra sai phạm tại một số dự án. Như tại dự án Apec Royal Park Bắc Ninh, cơ quan chức năng liên tiếp 3 lần ra quyết định xử phạt với Apec Group vì vi phạm phòng cháy chữa cháy với số tiền lên tới gần 500 triệu đồng.

Tại dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Apec Mandala Wyndham Mũi Né cũng bị Sở Xây dựng Bình Thuận yêu cầu ngừng giao dịch vì chưa đủ điều kiện đưa bất động sản vào giao dịch, kinh doanh theo quy định.

Theo cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận, cho tới thời điểm hiện tại dự án pec Mandala Wyndham Mũi Né vẫn chưa hoàn thành các thủ tục quy định của pháp luật và chưa đủ điều kiện để bán sản phẩm hình thành trong tương lai.

Mặc dù vậy, Apec Group vẫn cho thấy tham vọng trong lĩnh vực condotel khi liên tục công bố phát triển các dự án lớn tại Ninh Thuận, Phú Yên với tổng số căn hộ khách sạn khoảng 8.000 căn.

Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất của Apec Group là đơn vị lấy đâu ra vốn để thực hiện các dự án trong tương lai?

Tại đại hội cổ đông của Apec Group được tổ chức vào giữa năm 2019, ông Nguyễn Đỗ Lăng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Apec Group cũng phải thừa nhận, ban lãnh đạo công rất trăn trở về nguồn vốn phát triển dự án trong bối cảnh tất cả các tờ trình về tăng vốn, bị cổ đông nước ngoài phủ quyết.

Theo Tiến Hưng/Báo Đất Việt

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công