largeer

Share This Post

SG247

Thừa Thiên - Huế: Thu hồi dự án nhà ở sinh viên 200 tỷ đồng

Ngày 16-9, ông Hoàng Việt Trung, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết đã hoàn tất thủ tục để chấm dứt hoạt động dự án khu nhà ở sinh viên ĐH Huế do chậm tiến độ.

Dự án này do Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tisco Huế làm chủ đầu tư, tọa lạc tại khu quy hoạch ĐH Huế (đường Hồ Đắc Di, TP Huế). Tổng mức đầu tư cho dự án là trên 200 tỉ đồng với diện tích xây dựng hơn 8.000 m2, đáp ứng khoảng hơn 3.000 chỗ ở cho sinh viên. Công trình khởi công từ tháng 6-2016, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng.

Khu quy hoạch ĐH Huế bị chậm tiến độ.

Theo quảng bá, công trình gồm khu nhà ở liền kề sân chơi kết hợp cảnh quan, đây là mô hình quen thuộc với các ký túc xá hiện đại được phát triển dựa trên mô hình đã thành công ở các nước trong khu vực như Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Thượng Hải.

Khu nhà ở này sẽ có các phòng ở điển hình, phòng cao cấp, phòng VIP dành cho sinh viên. Bên cạnh đó là thư viện, trung tâm hội nghị, trung tâm đào tạo kỹ năng, căng-tin, siêu thị tiện lợi, khu thương mại, không gian xanh, không gian cà phê, sân tổ chức sự kiện, sân thể thao, rạp chiếu phim mini, phòng GYM,…

Phối cảnh công trình.

Tuy nhiên, sau lễ động thổ vào tháng 6-2016 thì dự án gần như không có tiến triển. UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo Sở KH&ĐT làm việc với Công ty Tisco Huế để rà soát việc đảm bảo các thủ tục liên quan, chứng minh năng lực tài chính tiếp tục thực hiện dự án để xem xét cho việc gia hạn.

Tuy nhiên, công ty không hoàn thành việc chứng minh các nội dung liên quan, đảm bảo năng lực tài chính để tiếp tục thực hiện dự án và không thực hiện thủ tục gia hạn giấy phép xây dựng theo quy mô đầu tư đề xuất điều chỉnh.

Qua đó, UBND tỉnh không xem xét việc gia hạn, giãn tiến độ dự án theo đề xuất mà tiến hành thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo đúng quy định.

Ông Trung cho biết trong thời gian tới sẽ xây dựng dự án và kêu gọi đầu tư công khai. Những đơn vị nào thấy phù hợp, đủ năng lực thì có thể tham gia.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công