largeer

Share This Post

SG247

Thực hư chuyện 'bạch xà' khổng lồ xuất hiện ở đền thờ Mẫu thượng ngàn

Theo hình ảnh chia sẻ trên mạng, con trăn màu trắng "khủng" xuất hiện ở đền Mẫu vào ngày 12/3. Nhiều người dân địa phương đã kéo đến chiêm ngưỡng vì cho rằng đây là hiện tượng lạ, "bạch xà" xuất hiện tại ngôi đền linh thiêng của địa phương.

Tiền Phong thông tin, trước đó mạng xã hội tại Ninh Bình xôn xao hình ảnh một con trăn "khổng lồ" thân hình màu trắng xuất hiện tại đường lên đền thờ Mẫu thượng ngàn (xã Văn Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) thu hút nhiều người quan tâm.

Empty

Ông Nguyễn Phú Năm - Chủ tịch UBND xã Văn Phương cho biết, sự việc con trăn màu trắng xuất hiện tại khu vực đền Mẫu trên địa bàn xã là có thật. Tuy nhiên, thông tin về con trăn "khủng" có trọng lượng hơn 10 kg như mạng xã hội đăng tải là chưa chính xác.

Chủ tịch UBND xã Văn Phương cho biết thêm, sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã cử công an xã đến nắm bắt thông tin và bảo vệ con trăn, không cho người dân đến gần. Sau khi nắm bắt cụ thể sự việc, chính quyền xã đã bàn giao con trăn cho lực lượng kiểm lâm.

Empty

"Con trăn màu trắng chỉ nặng hơn 4 kg, không phải là trăn "khủng" như mọi người lan truyền trên mạng. Đây là loại trăn Nam Mỹ, không phải loại trăn bản địa.

Nguồn gốc con trăn này là có hai vợ chồng người Ninh Bình mang đến một đơn vị chức năng có chuyên môn bảo tồn gần địa bàn xã để bàn giao, nhưng vì trăn ngoại lai nên họ không nhận. Sau đó, có thể người dân đã thả ra môi trường tự nhiên" - ông Năm cho biết thêm.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công