largeer

Share This Post

Nông Nghiệp

Thực hư thông tin giá sầu riêng, bơ giảm 50% ở Đắk Lắk?

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk cho biết thông tin giá sầu riêng, bơ giảm 50% là không có cơ sở.

Trước thông tin phản ánh về giá sầu riêng, bơ giảm tới 50% tại Đắk Lắk - nơi trồng nhiều bơ và sầu riêng nhất nhì cả nước, trao đổi với phóng viên VTV, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk cho biết, thông tin trên là hoàn toàn không có cơ sở.

So với cùng kỳ năm 2020, giá bơ và sầu riêng chỉ giảm khoảng 5 - 10%. Hiện nay địa phương và doanh nghiệp đang tích cực chuẩn bị phương án tiêu thụ.

Địa phương và doanh nghiệp tại Đắk Lắk đang cùng chung tay chủ động tiêu thụ bơ và sầu riêng vào vụ. Ảnh: Dân trí.

Địa phương và doanh nghiệp tại Đắk Lắk đang cùng chung tay chủ động tiêu thụ bơ và sầu riêng vào vụ. Ảnh: Dân trí.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, hiện đã có 7 doanh nghiệp lớn và hơn 40 doanh nghiệp vừa và nhỏ đã liên hệ cam kết thu mua bơ và sầu riêng cho bà con.

Lường trước được những khó khăn về lưu thông, vận chuyện trái cây trên địa bàn tỉnh, tại các huyện, xã đã có tổ hỗ trợ các thương lái, doanh nghiệp về thu mua.

Đồng thời, địa phương đã nâng cao năng lực bảo quản đông lạnh sầu riêng lên 20.000 tấn, để tăng giá trị trái sầu riêng, mà không lo bị thương lái ép giá khi vào vụ sầu chín rộ.

Dự kiến, sản lượng bơ của cả tỉnh khoảng 70.000 tấn, đã tiêu thụ 30.000 tấn, còn lại là bơ sáp và bơ búp cho thu hoạch trong tháng này. Còn sầu riêng, bắt đầu thu hoạch từ tháng 8 đến hết tháng 10 với sản lượng khoảng 100.000 tấn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công