largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Thực hư trào lưu uống chanh với cà phê giảm cân?

Uống nước nóng có pha chanh và cà phê khi bụng đói, nhiều lần trong ngày sẽ mang lại hiệu quả giảm giảm cân nhanh chóng. Đây là xu hướng giảm cân được lan truyền trên TikTok, với 3,7 triệu lượt hashtag #lemoncoffeechallenge, tính đến thời điểm này. Nhưng sự kết hợp này không có tác dụng, tệ hơn có thể gây hại cho sức khỏe.

Từ nước ép cần tây đến pha chế giấm táo, thải độc đại tràng... mạng xã hội cũng như TikTok đang dẫn đầu từ khóa tìm kiếm các biện pháp giảm cân. Xu hướng mới nhất là thêm nước chanh vào cà phê. Liệu sự kết hợp này có mang lại hiệu quả?

Phát hiện "tác động kép" chưa từng biết của ly cà phê nguyên chất buổi sáng

Xét riêng lẻ, cà phê và chanh đều có những lợi ích tiềm tàng cho sức khỏe, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy việc trộn cả hai sẽ tạo ra "thần dược" giảm cân.

giam-can-1-16939831199821209615905

Chanh và nước chanh mang lại những lợi ích sức khỏe riêng. Chanh là nguồn cung cấp vitamin C và flavonoid, được biết đến với đặc tính chống oxy hóa, có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư. Vitamin C cũng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch và khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể.

Một nghiên cứu từ năm 2008 đã chứng minh tác dụng của polyphenol trong chanh trong việc giảm béo. Nhưng nghiên cứu chỉ được thực hiện trên chuột và không có nghiên cứu nào chứng minh hiệu quả của chanh trong việc giảm mỡ ở người.

Uống cà phê đen vào giờ này là tốt nhất

Còn cà phê, nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng khi tiêu thụ caffeine trong cà phê với một số lượng lớn có thể chuyển hóa carbs và chất béo, khiến tốc độ trao đổi chất tăng lên. Điều này sẽ giúp đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ không có tác dụng gì trong việc giảm mỡ trừ khi bạn đang bị thiếu hụt calo, tức là đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ mỗi ngày và có nguy cơ xảy ra tác dụng phụ.

Cũng như nhiều loại thực phẩm khác, tác hại tiềm tàng của cà phê phụ thuộc vào số lượng tiêu thụ và độ nhạy cảm của mỗi người. Nhưng nếu uống quá 3 đến 5 tách cà phê mỗi ngày có thể gây bồn chồn, rối loạn giấc ngủ, tăng nhịp tim và có thể làm tăng nguy cơ đau tim ở những người có nguy cơ.

Cà phê và chanh bản thân không xấu, nhưng không có lý do gì ủng hộ việc kết hợp hai thành phần này cho mục đích giảm cân. Việc có giảm cân hay không phụ thuộc vào cách bạn kiểm soát lượng calo nạp vào và đốt cháy. Không phải loại đồ uống nào cũng có thể kết hợp với nhau vì chúng có thể làm thay đổi mùi vị, thậm chí tạo ra kết quả không mong muốn.

Điều nguy hiểm ở chỗ rất nhiều người thực hiện biện pháp này, thường là người trẻ, muốn "tối ưu hóa" nhanh tác dụng của nó bằng cách chỉ ăn một bữa mỗi ngày. Việc hạn chế bản thân theo cách này không phải là không có rủi ro vì hậu quả là dẫn đến tình trạng mất khối lượng nạc nhanh chóng, rất nguy hiểm và kéo theo nguy cơ suy dinh dưỡng.

"Thử thách cà phê chanh", giống như bất kỳ thử thách phi lý nào khác trên TikTok, ngoài tính không hiệu quả, còn có một tác động tiêu cực khác. Ví dụ làm tăng hoặc kích hoạt chứng rối loạn ăn uống (ED) ở những người dễ bị tổn thương.

Cà phê sạch, ưu đãi tại :  https://chovietonline.net

Cre: MOI'

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công