largeer

Share This Post

SG247

Thực hư vụ bé gái 4 tháng tuổi ở Đồng Tháp còn thở được đưa đến lò hỏa táng

Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh bé gái 4 tháng tuổi đang còn thở được đưa vào lò hỏa táng tại TP.Sa Đéc, Đồng Tháp. Ngày 26/11, đại diện công an TP.Sa Đéc xác minh, sự việc không hoàn toàn đúng như mạng xã hội đã đăng.

Theo Công An TP.HCM, bé gái trong clip là bé N, 4 tháng tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Bé N được gia đình đưa đến điều trị tại khoa Nhi - Bệnh viện đa khoa Sa Đéc từ ngày 11 đến 23/11/2020 với chuẩn đoán suy hô hấp, sốc nhiễm trùng, tim bẩm sinh, di chứng não.

Clip được đăng tải trên mạng xã hội và nhận được ý kiến khác nhau

Clip được đăng tải trên mạng xã hội và nhận được ý kiến khác nhau

Trưa 23/11/2020, bệnh viện thông báo gia đình là bé đã chết lâm sàng và sẽ ngừng thở khi rút ống thở khoảng 15 đến 20 phút. Do gia đình sợ đưa bé về nhà sẽ lây bệnh cho các bé nhỏ ở nhà nên đã đưa đến lò hoả táng ở xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc, chờ bé ngừng thở sẽ tiến hành hoả táng.

Do đó, sau khi ra khỏi viện vì lo sợ bệnh tình của bé K.N sẽ lây nhiễm cho hai bé nhỏ 5 tuổi và 3 tuổi ở nhà, nên gia đình chị H. đã đưa bé K.N thẳng đến Nhà hỏa táng từ thiện ở xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc để chờ bé ngừng thở để tiến hành hỏa táng bé.

Giấy xác nhận tình trạng bệnh của bé K.của Bệnh viện Đa khoa TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp (ẢNH:CÔNG AN CUNG CẤP)

Giấy xác nhận tình trạng bệnh của bé K.của Bệnh viện Đa khoa TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp (ẢNH:CÔNG AN CUNG CẤP)

Đến khoảng 15h, nhân viên lò hoả táng phát hiện bé vẫn còn thở nên báo Công an địa phương cùng phối hợp đưa bé vào lại bệnh viện, tuy nhiên đến 19 giờ cùng ngày thì bé N đã tử vong.

Thanh Niên cũng đưa tin, do nhiều người đến Nhà hỏa táng thấy tình trạng bé K.N vẫn còn thở mà đưa đến Nhà hỏa táng nên đã quay video phát tán trên mạng xã hội với hình ảnh bé K. nằm trong quách nằm thở thoi thóp. Video sau đó đã nhận rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng với thái độ phê phán.

Hình ảnh bé K. nằm trong quách để tại Nhà hỏa táng từ thiện TP.Sa Đéc (ẢNH CẮT RA TỪ VIDEO PHÁT TÁN TRÊN MẠNG XÃ HỘI)

Hình ảnh bé K. nằm trong quách để tại Nhà hỏa táng từ thiện TP.Sa Đéc (ẢNH CẮT RA TỪ VIDEO PHÁT TÁN TRÊN MẠNG XÃ HỘI)

Chị H. mẹ của bé H. thông tin, bé K.N là con gái nhỏ của vợ chồng chị. Vợ chồng chị rất đau lòng về sự ra đi của con mình. Ngay từ khi mang thai bé đã được phát hiện bệnh nhưng thương con nên chị không thể bỏ bé. Dù vợ chồng chị đi làm thuê, nhưng sau khi bé K.N ra đời gia đình chị vẫn tìm mọi cách để điều trị cho bé, nhưng đành vô vọng. Gia đình chị rất mệt mỏi và đau khổ khi cộng đồng mạng bình luận với thái độ thiếu tôn trọng gia đình chị.

“Thật sự em quá đau đớn khi mất con. Nay lại bị mọi người bình luận về gia đình em, mọi người hãy để vợ chồng em yên”, chị H. nói trong đau khổ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công