largeer

Share This Post

SG247

Thuduc House đã tạm nộp gần 400 tỷ đồng tiền thuế bị truy thu

Theo đó, Thuduc House đã ghi nhận khoản phải nộp về việc áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính, bao gồm thu tiền thuế GTGT được hoàn cao hơn quy định và tiền chậm nộp thuế với tổng số tiền hơn 396 tỷ đồng.

Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức - Thuduc House (TDH) đã có báo cáo giải trình liên quan đến ý kiến ngoại trừ của đơn vị kiểm toán tại báo cáo tài chính kiểm toán năm 2020.

Zing News thông tin, trong báo cáo tài chính kiểm toán năm 2020 của công ty, phía đơn vị kiểm toán là E&Y đã đưa ra ý kiến ngoại trừ liên quan đến việc vi phạm hành chính về thuế của nhà phát triển bất động sản này.

Công ty cũng đã ghi nhận một khoản phải thu ngắn hạn với giá trị tương ứng số tiền nêu trên. Phía E&Y cho biết không thể xác định được đầy đủ bằng chứng kiểm toán thích hợp để xác định cơ sở hạch toán kế toán đối với khoản phải thu ngắn hạn khác này.

79

Vì vậy, đơn vị kiểm toán cũng không thể xác định được liệu có cần thiết phải điều chỉnh khoản mục này hay không và các ảnh hưởng liên quan có thể có đến báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020 của Thuduc House.

Doanh nghiệp bất động sản này cho biết đã nộp đơn khởi kiện quyết định hành chính tại TAND TP.HCM và vụ án vẫn đang được xem xét giải quyết theo quy định.

Ngoài ra, công ty cũng đang trong quá trình làm việc với các cơ quan Nhà nước liên quan đến các nội dung được Cục thuế TP.HCM đề cập.

Tại ngày lập báo cáo tài chính riêng và hợp nhất năm 2020, kết quả sau cùng của vụ kiện và quá trình làm việc với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền vẫn chưa được xác định.

Công ty vẫn đang trong quá trình đánh giá ảnh hưởng có thể có của các vấn đề này liên quan tới nghĩa vụ về thuế GTGT cũng như các khoản mục khác có liên quan của báo cáo tài chính. Công ty này cũng khẳng định sẽ thực hiện các điều chỉnh nếu cần thiết khi có kết quả sau cùng của vụ kiện và quá trình làm việc với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công