largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Thuốc Remdesivir của Mỹ chính thức được dùng điều trị Covid-19 ở TP HCM và các tỉnh phía Nam

'Liều dùng của thuốc tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Trong quá trình điều trị, các cơ sở y tế cũng cần theo dõi chặt chẽ chất lượng, hiệu quả của thuốc'- PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) nhấn mạnh.

PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết chiều cùng ngày, Hội đồng chuyên môn họp và quyết định bổ sung Remdesivir vào phác đồ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam sau khi xem xét các yếu tố chất lượng, hiệu quả của thuốc trong hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo PGS Khuê, Remdesivir là thuốc hỗ trợ điều trị, không phải là thuốc đặc trị Covid-19. Hơn nữa, đây là thuốc mới nên việc sử dụng thuốc cho người bệnh phải được bác sĩ chỉ định.

2

PGS Khuê cũng cho biết thuốc kháng virus Remdesivir đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt điều trị cho bệnh nhân Covid-19 từ ngày 22-10-2020. Thuốc sẽ không phải thử nghiệm lâm sàng mà được đưa vào điều trị ngay cho người bệnh. Toàn bộ lô thuốc kháng virus Remdesivir điều trị Covid-19 về Việt Nam sẽ được chuyển cho các cơ sở y tế ở TP HCM và các tỉnh phía Nam sử dụng hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở thể trung bình và nặng.

Tối 5-8, lô thuốc Remdesivir đầu tiên do Vingroup nhập khẩu đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất. Lô thuốc sản xuất tại Ấn Độ và chuyến hàng đầu tiên đã được bên mua thuê chuyên cơ chuyển thuốc về Việt Nam.

Trước đó, tập đoàn Vingroup đã đàm phán thành công đơn 500.000 lọ Remdesivir, thuốc điều trị Covid-19 được FDA Mỹ cấp phép. Toàn bộ số thuốc được trao tặng cho Bộ Y tế ngay trong tháng 8-2021, nhằm góp phần đẩy nhanh phục hồi cho bệnh nhân Covid-19.

Với khả năng rút ngắn thời gian chữa trị và đẩy nhanh phục hồi ở bệnh nhân diễn tiến nặng, Remdesivir đã được 50 quốc gia như Mỹ, EU, Úc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ... đưa vào phác đồ điều trị và là một trong những loại thuốc đặc trị khó tiếp cận hàng đầu thế giới.

Remdesivir được sử dụng cho bệnh nhân Covid-19 thể trung bình và nặng theo hướng dẫn trong phác đồ điều trị của Bộ Y tế.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công