largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Thuốc Sunkovir là thuốc y học cổ truyền đầu tiên điều trị COVID-19 được Bộ Y tế cấp phép lưu hành

Sunkovir được chỉ định sử dụng trong các trường hợp bệnh do các virus lây truyền qua đường hô hấp như cúm, COVID-19 thể nhẹ ở giai đoạn khởi phát để giảm nhanh các triệu chứng của bệnh. Có thể kết hợp với phác đồ của y học hiện đại như thuốc hạ sốt, chống viêm, giảm đau, thuốc ho, kháng sinh (nếu cần).

Thông tin này được tiến sĩ - bác sĩ Trương Thị Ngọc Lan - Phó Viện trưởng Viện Y Dược học dân tộc TPHCM - chia sẻ tại hội thảo "Hiệu quả của sản phẩm y dược cổ truyền trong phòng ngừa, điều trị COVID-19 và các bệnh cúm mùa” hôm 25/4.

Bác sĩ Trương Thị Ngọc Lan cho biết, tất cả bệnh nhân COVID-19 sử dụng thuốc Sunkovir đều không bị tăng nặng, đồng thời giảm nhanh các triệu chứng của bệnh.

thuoc-y-hoc-co-truyen-dau-_461682414079

"Có 1.115 ca F0, phần lớn đã được tiêm vắc xin, phác đồ điều trị là 14 ngày, bệnh nhân được chia thành 2 nhóm, 1 nhóm sử dụng Sunkovir và nhóm còn lại dùng giả dược. Với nhóm sử dụng Sunkovir, ngày thứ 7 của bệnh đã hết các triệu chứng rõ rệt, chất lượng cuộc sống tốt hơn, trong khi nhóm sử dụng giả dược hết các triệu chứng vào ngày thứ 11.

Như vậy, bệnh nhân sử dụng Sunkovir không bị chuyển biến nặng. Các triệu chứng của bệnh như: ho, khó thở, mất khứu giác, mất vị giác, sung huyết mũi, đau nhức toàn thân, đau mỏi cơ, đau họng, tiết dịch mũi, đau đầu, yếu mệt, đau ngực, hắt hơi, ớn lạnh, khàn giọng, đổ mồ hôi, buồn ngủ... giảm nhanh từ ngày thứ 3 trở đi.

Bệnh nhân dùng Sunkovir còn giảm tỉ lệ dùng thuốc corticoid, thuốc chống đông, thuốc hạ sốt, thuốc giảm ho, thuốc long đờm, thuốc kháng histamin, thuốc kháng virus, thuốc điều trị các vấn đề dạ dày so với nhóm đối chứng" - bác sĩ Trương Thị Ngọc Lan nói trên Báo Phụ nữ TP HCM.

Ngoài ra, Sunkovir được chỉ định sử dụng trong các trường hợp bệnh do các virus lây truyền qua đường hô hấp như cúm, COVID-19 thể nhẹ ở giai đoạn khởi phát để giảm nhanh các triệu chứng của bệnh. Có thể kết hợp với phác đồ của y học hiện đại như thuốc hạ sốt, chống viêm, giảm đau, thuốc ho, kháng sinh (nếu cần).

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công