largeer

Share This Post

SG247

Thưởng tết thấp hơn năm ngoái, hàng nghìn công nhân Pouchen ngừng việc, kéo ra đường chắn ngang quốc lộ 1K

Chiều 7-1, ông Nguyễn Tấn Pháp, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (phường Hoá An, TP Biên Hoà, Đồng Nai) xác nhận, hiện ban giám đốc công ty này đang làm việc với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đồng Nai, LĐLĐ TP Biên Hoà cùng các cơ quan chức năng để xử lý việc công nhân ngừng việc tập thể đang xảy ra tại đây.

Theo thông tin ban đầu, khoảng trưa cùng ngày, trong giờ ăn cơm, rất đông công nhân Công ty TNHH Pouchen Việt Nam đã ngừng việc tập thể, yêu cầu giữ nguyên mức thưởng như năm ngoái.

Empty
Empty

Ban đầu công nhân ngừng việc ở bên trong công ty nhưng sau đó lan ra bên ngoài. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để đảm bảo an ninh trật tự.Trước đó, vào ngày 6-1, Công ty TNHH Pouchen Việt Nam đã có thông báo tiền thưởng Tết năm 2022.

Empty

Theo đại diện Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh Đồng Nai, các sở, ngành, UBND TP Biên Hòa và ban lãnh đạo Công ty TNHH Pouchen Việt Nam đang phối hợp để giải quyết sự việc. Trong đó, doanh nghiệp đang xin ý kiến từ tập đoàn để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Với 16.000 lao động hiện có, Công ty TNHH PouChen Việt Nam là một trong những doanh nghiệp có lượng nhân sự lớn nhất tỉnh Đồng Nai. Tính chung 8 công ty thuộc Tập đoàn Quốc tế Pouchen, tổng ngân sách thưởng Tết năm 2022 là hơn 1.200 tỷ đồng, ước giảm 30% so với trước dịch.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công