largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Thưởng thức cơm gà 52 lừng danh ngay tại Đồng Nai: Vị ngon ngọt khó cưỡng của gà thả vườn

Từng thớ thịt gà thả vườn chắc nịch, ngọt thơm, da giòn giòn sần sật cùng những hạt cơm vàng ươm, dẻo ngon ngọt đậm đà ăn kèm với rau củ, canh lá giang lòng gà vị chua thanh thoát… tất cả tạo nên hương vị “mê hoặc” khiến du khách say lòng ngay từ lần đầu thưởng thức cơm gà 52.

Nếu là tín đồ mê cơm gà bạn hẳn đã nghe đến CƠM GÀ 52 nức tiếng khắp vùng Tây Nguyên. Khác với cơm gà Hội An, cơm gà 52 lại được chế biến một cách rất riêng, mang nét đặc trưng của đất Tây Nguyên.

12

Trong hành trình đi dọc Tây Nguyên, du khách có thể thưởng thức rất nhiều món ăn ngon, nhưng có một món ăn mà du khách không thể nào bỏ qua, đó là cơm gà 52. Không quá cao sang, thế nhưng món ăn mang đậm phong vị của núi rừng đại ngàn này luôn có sức hấp dẫn đối với du khách khi đặt chân đến nơi này.

Cơm Gà 52 - thương hiệu ẩm thực nổi tiếng gắn liền với vùng Cao Nguyên Đắk Lắk. Dọc theo quốc lộ 26 đến ngay cửa ngõ vào huyện Ea Kar thuộc Km 52, cách thành phố Buôn Mê Thuột 52km là xứ sở của món cơm gà nức tiếng này. Do thuộc Km52 nên cơm gà ở đây được gắn với thương hiệu Cơm Gà 52.

Sở dĩ cơm gà 52 của Đắk Lắk nổi tiếng khắp nơi là vì nguyên liệu chính để tạo nên món cơm gà trứ danh này đều được chọn lọc kỹ càng nếu không phải là cực kỳ khắt khe.

13

Gạo để nấu cơm gà được chị chọn lọc kỹ từ nông trường 719 thuộc huyện Krông Pak – Đak Lak) – vùng đất đỏ bazan nổi tiếng sản xuất ra những hạt gạo ngon chất lượng cho cơm mềm, ngon, vị đậm, thơm nhờ sở hữu điều kiện thổ nhưỡng, sông ngòi cùng khí hậu thích hợp cho cây lúa phát triển.

Gà phải là gà mái tơ thả vườn ở Ea Kar – nơi chuyên cung cấp gà sạch phục vụ quán cơm gà 52. Gà ở đây chủ yếu được thả tại các vườn cà phê rộng thênh thang, thức ăn chủ yếu là ngô, rau xanh, cây chuối sâu bọ... nói không với cám tăng trọng. Những chú gà đều được tiêm vắc xin ngừa bệnh tật ngay từ nhỏ. Do đó có thể khẳng định nguồn nguyên liệu của cơm gà 52 cực kỳ đảm bảo, sạch sẽ an toàn cho sức khỏe.

Điểm khác biệt của cơm gà 52 đó là cơm được nấu bằng nước luột gà sau đó được chiên cơm bằng mỡ gà. Hạt cơm đạt chất lượng bên ngoài tơi mềm, bên trong có mùi thơm đặc trưng, khi ăn có vị đậm đà, thơm đặc trưng.

Bạn có thể ăn cơm gà với dưa góp làm từ rau củ quả, kèm với bát canh lá giang lòng gà vị chua thanh thoát từ nước luộc gà. Tất cả tạo nên hương vị độc đáo, thơm ngon, không hề có cảm giác ngán cho thực khách.

Một đĩa cơm gà 52 chuẩn vị khi bưng ra sẽ có màu sắc óng vàng vô cùng bắt mắt từ cơm đến thịt gà, thoang thoảng mùi thơm của mỡ gà chiên, mùi hành phi… khiến cho thực khách chỉ cần nhìn thôi cũng đủ nuốt nước miếng ừng ực.

Đó cũng là lý do vì sao mà thương hiệu CƠM GÀ 52 xuất hiện trong thơ ca “Ea Kar thân thiện mặn mà/Đi đâu củng nhớ cơm gà 52”, trở thành niềm tự hào của người dân Tây Nguyên.

Là món ăn lừng danh của núi rừng Tây Nguyên, tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện đi du lịch ghé qua nơi đây để thưởng thức món CƠM GÀ 52. Giờ đây, bạn không cần phải di chuyển xa xôi, ngay tại Biên Hòa Đồng Nai, bạn cùng gia đình có thể ghé thưởng thức món CƠM GÀ 52 chuẩn vị thơm ngon đặc trưng của núi rừng đại ngàn với mức giá cực kỳ hợp túi tiền.

Toàn bộ nguồn nguyên liệu của cơm gà 52 tại Đồng Nai đều được nhập trực tiếp tại Đăk Lắk. Bên cạnh đó rau củ, gia vị cũng được chọn lọc tại các vùng trồng rau sạch, hữu cơ nên vô cùng đảm bảo sức khỏe.

Đầu bếp của cơm gà 52 Đồng Nai có nhiều năm kinh nghiệm làm tại các nhà hàng chuyên chế biến ẩm thực núi rừng Tây Nguyên nên thực khách hoàn toàn yên tâm, món cơm gà 52 sẽ chuẩn vị như thưởng thức tại Đắk Lắk vậy.

Ngoài cơm gà xối mỡ, bạn có thể gọi cơm gà luộc, cơm gà chiên, cơm gà xé phay… để trải nghiệm loạt món ngon đặc trưng của Đắk Lắk.

Chẳng cần lặn lội đường xá xa, ngay tại Đồng Nai bạn và gia đình có thể cùng nhau thưởng thức ẩm thực núi rừng thơm ngon, chuẩn vị mà giá cả phải chăng.

CƠM GÀ 52

Địa chỉ: 121A Nguyễn Thành Đồng, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Web: chovietonline.net

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công