largeer

Share This Post

SG247

Tiền không, xe máy không, cha đẩy 2 con trai trên xe tự chế tính đi bộ từ Đồng Nai về quê Trà Vinh

Đặt hai đứa của mình (đứa lớn gần 5 tuổi, đứa nhỏ gần 3 tuổi) lên chiếc xe tự chế bằng gỗ, anh Đặng Văn Liêm (43 tuổi, ngụ tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) thở dài: 'Suốt 4 tháng nay tôi mất việc làm, chỉ quanh quẩn ở nhà, tiền bạc không có. Đồ ăn giúp cả gia đình cầm cự mấy tháng qua đều do các nhà hảo tâm hỗ trợ. Tôi cùng hai đứa con đã bắt đầu đi bộ về quê từ Trảng Bom, Đồng Nai lúc 10h sáng. Bây giờ đã gần 21h tối rồi mà mấy cha con mới đi tới Bình Chánh thôi...'
1

Ghi nhận tại cửa ngõ miền Tây tối cùng ngày đoạn giáp ranh TP.HCM và tỉnh Long An rất đông người dân đi xe máy chở theo đồ đạc lỉnh kỉnh, xếp hàng qua chốt để rời TP.HCM về quê.

Nhiều người do hoàn cảnh khó khăn, không có nổi một chiếc xe để di chuyển nên đã chọn cách đi bộ. Họ đều xuất phát từ rất sớm và mãi cho đến 21h đêm mới tới điểm cửa ngõ này và quãng đường về quê vẫn còn rất xa, đầy gian nan…

Đặt hai đứa của mình (đứa lớn gần 5 tuổi, đứa nhỏ gần 3 tuổi) lên chiếc xe tự chế bằng gỗ, anh Đặng Văn Liêm (43 tuổi, ngụ tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) thở dài: "Suốt 4 tháng nay tôi mất việc làm, chỉ quanh quẩn ở nhà, tiền bạc không có. Đồ ăn giúp cả gia đình cầm cự mấy tháng qua đều do các nhà hảo tâm hỗ trợ. Tôi cùng hai đứa con đã bắt đầu đi bộ về quê từ Trảng Bom, Đồng Nai lúc 10h sáng. Bây giờ đã gần 21h tối rồi mà mấy cha con mới đi tới Bình Chánh thôi.

Chiếc xe, đồ ăn và thức uống đều do bà con ở dọc đường thấy tội quá nên cho. Đi tới đây nghe các anh công an nói đợi xét nghiệm rồi cho xe đưa tôi và hai con về quê mà mừng quá. Không có mấy anh công an giúp chắc tôi chỉ biết đường ráng đẩy hai đứa về tới quê".

Ngồi trên chiếc xe đẩy, hai đứa con của anh Liêm đã thấm mệt sau một cuộc hành trình dài. Đôi mắt của hai em lờ đờ, dù rất buồn ngủ nhưng vẫn ngồi ngoan ngoãn trên chiếc xe đẩy của cha.

3
5

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công