largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Tiếp bước vải thiều, 7 tấn sầu riêng “ngồi” máy sang chinh phục các “thượng đế” khó tính nhất thế giới

Tin vui là 7 tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam đã hoàn tất thông quan vào bang New South Wales của Australia, bắt đầu hành trình chinh phục các”thượng đế” khó tính nhất thế giới.

Sầu riêng đông lạnh cả quả, đông lạnh nguyên múi, hoặc múi tách hạt... được người tiêu dùng tại Australia ưa chuộng. Đa số sầu riêng tại đây chủ yếu được nhập khẩu từ một số các quốc gia châu Á, trong đó sầu riêng Thái Lan và Malaysia.

5

Tại Việt Nam, sầu riêng là loại quả có giá trị cao, có khả năng cạnh tranh tốt trên trường quốc tế. Nhờ lợi thế là quả đông lạnh nhưng vẫn giữ được các tiêu chuẩn và hương vị như quả tươi, sầu riêng được chấp thuận nhập khẩu vào Australia mà không phải chờ đàm phán mở cửa thị trường như các loại quả tươi khác.

Và trong chương trình Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Australia, kéo dài từ ngày 20-31/7, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp với Công ty ASEAN xuất khẩu lô sầu riêng đông lạnh đầu tiên sang New South Wales - Australia.

Trao đổi với Vietq.vn, ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, đợt quảng bá nhằm kết hợp giới thiệu đa dạng nông sản chất lượng cao của Việt Nam đối với thị trường Australia, mở ra cơ hội tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh khác nhau.

Sau khi Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Australia kết thúc, Thương vụ sẽ tiếp tục đồng hành với một đơn vị nhập khẩu khác tại thành phố Perth của bang Tây Australia triển khai chương trình xúc tiến cho một lô hàng sầu riêng Việt Nam mang thương hiệu AAA, dự kiến sẽ có mặt tại bang này vào đầu tháng 8.

Theo thống kê đến năm 2018, trên cả nước diện tích trồng sầu riêng đã đạt 47.300 ha với sản lượng 478.600 tấn. Nguồn cung lớn, sản phẩm chất lượng vậy hà cớ gì không tìm thêm thị trường mới, xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam, nâng cao giá trị trên trường quốc tế.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công