largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Tiêu hủy gần 70kg nghi sâm không rõ nguồn gốc

Được biết, ngoài số lượng gần 70kg hàng hóa nghi là Sâm Lai Châu bị 2 Đồn tiêu hủy trong chiều 7/8, từ đầu năm đến nay, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Ma Lù Thàng cũng đã bắt giữ 5 vụ với gần 1 tạ thực vật dạng củ, nghi là Sâm giống như tang vật nêu trên.

Báo Nhân Dân thông tin, trước đó Đồn Biên phòng Cửa khẩu Ma Lù Thàng (xã Ma Lù Thàng) và Đồn Biên phòng Huổi Luôn (xã Huổi Luôn) thuộc địa bàn huyện Phong Thổ (Lai Châu) đã phối hợp tiêu hủy gần 70kg thực vật dạng củ, lá nghi là Sâm Lai Châu.

lc-1-5880

Đây là hàng hóa được vận chuyển trái phép qua biên giới bị tổ công tác của các Đồn phát hiện, thu giữ trong quá trình tuần tra kiểm soát trước đó.

Sau khi lấy mẫu gửi đi giám định, trong quá trình bảo quản số vật chứng trên, do không có phương tiện bảo quản chuyên dụng nên vật chứng có dấu hiệu bị hỏng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, lại chưa được kiểm định chất lượng, không thể bán đấu giá; các Đồn Biên phòng nêu trên phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tiến hành tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công