largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

TMV Sophie International “thay tên, đổi họ”, công khai thách đố Sở Y tế?

Quyết định xử phạt của UBND TP Hồ Chí Minh còn chưa kịp “ráo mực” thì TMV Sophie đã công khai tái diễn hành vi quảng cáo, tư vấn và cung cấp các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) không phép.
“Nổi tiếng” vì hút mỡ thai phụ

Như Tieudung.vn đã thông tin trước đó, Thẩm mỹ viện Sophie International (TMV Sophie) tại địa chỉ: 253A, Hoàng Sa, Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh, là nơi tư vấn và nhận hút mỡ bụng cho chị Đ.T.N.A. (28 tuổi, Hà Nội).

Trụ sở TMV Sophie tại địa chỉ: 253A, Hoàng Sa, Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Trụ sở TMV Sophie tại địa chỉ: 253A, Hoàng Sa, Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Ngày 26/9/2019, sau khi đóng số tiền 140 triệu đồng, chị N.A. được nhân viên của TMV Sophie đưa đến Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas (BVTM Emcas; 27 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh) để làm xét nghiệm, ký giấy cam kết và tiến hành phẫu thuật.

Tại BVTM Emcas, kết quả thông báo chị N.A. đủ điều kiện để phẫu thuật. Tuy nhiên, gần 1 tháng sau khi hút mỡ bụng bệnh nhân có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở. Các kết quả kiểm tra, xét nghiệm cho thấy, chị N.A. đang mang thai 8 tuần (khi phẫu thuật chị A. đã mang thai được 4 tuần).

Bức xúc vì 2 cơ sở thẩm mỹ thực hiện phẫu thuật gây nguy hiểm cho bản thân và thai nhi, chị N.A. đã phản ánh sự việc đến cơ quan chức năng. Sau khi bị truyền thông phanh phui, dư luận dồn hết sự phẫn nộ về phía TMV Sophie nơi có trách nhiệm ban đầu và trách nhiệm lớn nhất trong vụ việc.

Trả lời báo chí thời điểm đó, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP khẳng định, ngay sau khi tiếp nhận vụ việc của chị N.A., Sở Y tế đã xác định TMV Sophie chưa được cấp phép thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng và đã quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở thẩm mỹ này.

Đến cuối tháng 12/2019, UBND TP chính thức ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 155 triệu đồng, đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng đối với TMV Sophie.

Cụ thể, TMV Sophie bị phạt do các hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện theo quy định.

Cũng tại địa chỉ: 253A, Hoàng Sa (Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh) TMV Sophie được

Cũng tại địa chỉ: 253A, Hoàng Sa (Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh) TMV Sophie được "hô biến" thành Viện thẩm mỹ SJ.

Bên cạnh việc phạt tiền, UBND TP còn buộc TMV Sophie tháo gỡ, xóa bỏ các nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Như vậy, theo đúng nội dung từ quyết định xử phạt của UBND TP, TMV Sophie phải đóng cửa, ngưng toàn bộ hoạt động, từ việc đăng tải thông tin quảng cáo, đến tư vấn và cung cấp các dịch vụ làm đẹp trong khoảng thời gian 9 tháng, tính từ tháng 1-9/2020.

Như vậy, tính đến hiện tại (tháng 6/2020), quyết định xử phạt của UBND TP với TMV Sophie vẫn còn hiệu lực 3 tháng nữa. Tuy nhiên, trên thực tế, từ lâu cơ sở này đã không tuân thủ chỉ đạo của UBND TP. Thậm chí, còn công khai sử dụng “chiêu trò” để “qua mặt” Thanh tra Sở Y tế TP, tiếp tục duy trì hoạt động PTTM trái phép.

“Bình mới rượu cũ”!

Viện thẩm mỹ SJ là một cơ kinh doanh dịch vụ làm đẹp hoàn toàn mới trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, hay Viện thẩm mỹ SJ cũng chính là TMV Sophie nhưng được chủ cơ sở cố tình “thay tên đổi họ”, hòng “qua mặt” cơ quan chức năng, tiếp tục thu lợi từ việc cung cấp dịch vụ không phép?

Để làm rõ nghi vấn này, ngày 7/6/2020, PV đã truy cập vào website chính thức của TMV Sophie: “thammysophie.com”. Căn cứ theo nội dung quảng cáo có thể khẳng định TMV Sophie và Viện thẩm mỹ SJ thực chất là một.

Căn cứ theo những thông tin trên wedsite có thể khẳng định TMV Sophie và Viện thẩm mỹ SJ là một.

Căn cứ theo những thông tin trên wedsite có thể khẳng định TMV Sophie và Viện thẩm mỹ SJ là một.

Như vậy, việc TMV Sophie dùng danh nghĩa khác để hoạt động trong thời gian đang bị UBND TP đình chỉ là hành vi gian dối. Hành vi này cho thấy, TMV Sophie có dấu hiệu coi thường pháp luật, phớt lờ và thách thức cơ quan chức năng.

Chưa kể, không chỉ “lén lút” hoạt động, cơ sở này còn công khai đăng tải, quảng cáo rầm rộ các dịch vụ không phép như: phẫu thuật nâng ngực, treo ngực sa trễ, hút mỡ bụng, hút mỡ Hydro Jet,…

Để tăng thêm sự tin tưởng cho khách hàng, ngoài quảng cáo TMV Sophie còn đăng tải hình ảnh, clip sau nâng ngực, hút mỡ bụng trên trang. Thậm chí, cơ sở này còn “nổ tung trời” về quy trình phẫu thuật 5 bước an toàn theo chuẩn Bộ Y tế.

Thiết nghĩ, để đảm bảo thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Phòng Y Tế quận 1, Sở Y Tế TP cần sát sao hơn nữa trong công tác quản lý và phối hợp với các cơ quan báo chí để phản ánh những hành động thẩm mỹ trái phép của các cơ sở thẩm mỹ nói chung và TMV Sophie nói riêng. Từ đó, hạn chế rủi ro, biến chứng đối với khách hàng, tránh trường hợp “mất bò mới lo làm chuồng”.

Ngoài ra, Sở Y tế TP và các đơn vị liên quan nên sớm vào cuộc kiểm tra, nhằm xử lý, ngăn chặn dứt điểm hành vi sai phạm đã và đang diễn ra tại TMV Sophie, tránh tạo ra tiền lệ xấu.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công