largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Tòa bác kháng cáo, y án 9 tháng tù đối với Trang Nemo: Vậy Trang Nemo bắt đầu thi hành án phạt 9 tháng tù từ khi nào khi đang nuôi con nhỏ?

Ngày 8/9, phiên tòa phúc thẩm của TAND TPHCM, xét xử vụ Nguyễn Xuân Hương Trang (31 tuổi, còn gọi là Trang Nemo) và 3 đồng phạm về tội “Gây rối trật tự công cộng”, HĐXX đã tiến hành tuyên án. Theo đó, bản án phúc thẩm tuyên bác tất cả kháng cáo của các bị cáo, bác kháng cáo của người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.

Bản án phúc thẩm tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm, qua đó tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang 9 tháng tù.

Cùng bị tuyên phạt giữ nguyên 9 tháng tù là các bị cáo Phạm Quyền Quy (24 tuổi, quê Cà Mau), Nguyễn Ngọc Khương (24 tuổi, quê TPHCM). Bị cáo Phan Hoàng Nam (25 tuổi, quê Đồng Tháp) bị tuyên phạt giữ nguyên 12 tháng tù. Cả 4 bị cáo cùng phạm tội “Gây rối trật tự công cộng”.

80

HĐXX nhận định, vụ việc bị cáo Trang cùng các bị cáo đồng phạm gây rối trật tự công cộng đã gây náo loạn, mất trật tự tại địa phương. Khi vụ việc xảy ra, người dân ghi hình, đăng tải trên mạng xã hội khiến vụ việc lan truyền rất nhanh…

Cấp phúc thẩm cho rằng, HĐXX trong giờ hội ý đã cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo. Tuy nhiên, hành vi của các bị cáo công khai đánh người đã tạo tiền lệ xấu, khuyến khích xu hướng bạo lực… nên cần xử lý nghiêm, răn đe cho xã hội.

Một độc giả để lại bình luận: "Khi đánh nhau thì mặt đỏ tía tai, như mẹ thiên hạ, khi ra tòa thì mặt vàng như nghệ, ăn năn xin tha... Đúng là hết nói nổi"....

"Phải trị cho bớt cái thói côn đồ, chuyên bắt nạt", SM chia sẻ.

Sau khi bản án được tuyên, nhiều người đang tò mò về việc liệu Trang Nemo sẽ bắt đầu thi hành án như thế nào?

Theo Điều 67, Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định về hoãn chấp hành hình phạt tù. Trong đó có quy định phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi (tức dưới 3 tuổi) thì được hoãn cho đến khi con đủ 36 tháng tuổi.

Trong thời gian được hoãn chấp hành hình phạt tù, nếu người được hoãn thực hiện hành vi phạm tội mới thì Tòa án buộc người đó phải chấp hành hình phạt trước và tổng hợp hình phạt của bản án mới theo quy định tại Điều 56 của bộ Luật này.

Đối chiếu với trường hợp của Trang Nemo, hiện tại cô đang nuôi 1 con nhỏ, em bé chào đời vào cuối tháng 10/2020. Chính vì vậy nếu xét theo tháng tuổi, đến cuối tháng 10/2023, con trai của Trang Nemo sẽ được 3 tuổi. Tức còn khoảng 2 tháng nữa em bé sẽ tròn 36 tháng tuổi, theo quy định Trang Nemo có thể hoãn thi hành án phạt tù đến cuối tháng 10/2023, khi con trai đủ 36 tháng tuổi.

Nếu theo đúng quy định này và không có những kháng cáo tiếp theo, với thời gian 9 tháng tù giam, Trang Nemo sẽ thi hành án từ cuối tháng 10/2023 đến khoảng tháng cuối 7/2024.

Cre: MS

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công