largeer

Share This Post

SG247

Tóm gọn băng nhóm chuyên "nhảy" xe máy tại cửa hàng tiện lợi, siêu thị, quán cà phê

Trước đó, công an quận Bình Thạnh phát hiện một nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy tại quán cà phê, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… Đáng chú ý, các đối tượng này rất manh động, luôn mang theo dao, búa đinh, bình xịt hơi cay để sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện, truy bắt.

Theo đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Doãn Hữu (sinh năm 1992), Đào Công Thắng (sinh năm 1995, cả hai cùng ngụ tỉnh Nghệ An), Phan Văn Tuấn (sinh năm 1989, ngụ tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Trộm cắp tài sản”; khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Hội (sinh năm 1992), Trương Ngọc Phượng (sinh năm 1983), Trương Trường An (sinh năm 1991, cùng ngụ tỉnh Trà Vinh) về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Empty

Trưa ngày 2.12, 3 đối tượng gồm Thắng, Hữu và Tuấn đi trên 2 xe máy, khi đến đường Quốc Hương (phường Thảo Điền, TP Thủ Đức), nhóm đối tượng phát hiện một chiếc xe Winner dựng bên đường không có người trông coi, Thắng dừng xe cho Hữu xuống dùng đoản bẻ khóa chiếc xe máy rồi cả bọn tẩu thoát về gầm cầu Bình Lợi.

Empty
Empty

Tại đây, cả bọn đã gặp nhóm của Phượng, Hội và An đang chờ sẵn để bán xe cho nhóm của Phượng. Khi đang tiến hành giao dịch thì lực lượng công an ập vào khống chế, bắt gọn các đối tượng cùng tang vật.Qua khám xét, cơ quan công an phát hiện nhiều bình xịt hơi cay, dao, búa, đoản phá khóa…

Các đối tượng khai nhận chỉ riêng trong tuần cuối tháng 11.2021, nhóm đối tượng trên đã thực hiện ít nhất 4 vụ trộm trên địa bàn quận Bình Thạnh.

Để thực hiện trót lọt các vụ trộm, các đối tượng đã phân công nhiệm vụ cho từng đối tượng riêng, một đối tượng tìm cách thu hút sự chú ý và đánh lạc hướng nhân viên bảo vệ, một đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới và tên còn lại bẻ khóa xe.

Khi đã xác định được “con mồi”, nhóm của Hữu sẽ liên lạc nhóm Phượng đứng gần đó chờ sẵn, sau khi trộm được xe sẽ bán sang tay ngay để tiếp tục thực hiện thêm những “phi vụ” mới.

Nhiều lần bị người dân phát hiện, truy đuổi, nhóm đói tượng sẵn sàng dùng hung khí chống trả quyết liệt để tẩu thoát.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công