largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Tôm hùm Australia đại hạ giá do Trung Quốc áp dụng lệnh cấm nhập khẩu: Tôm "ngộp" chỉ còn 600.000 đồng/kg

Tôm hùm Australia còn được gọi là tôm hùm đỏ, thường phân bố nhiều ở các rạn san hô ngoài khơi vùng biển sạch phía Tây Nam Australia, từ Bunbury đến cửa sông Murchison. Loại tôm này được đánh bắt tự nhiên, giàu dinh dưỡng, ít chất béo và carbohydrate. Đây cũng được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn, nên thường là quà biếu tặng dịp Tết.

"Tôm hùm Tây giá ta" là cách chị Kiều, một người chuyên bán online nhiều mặt hàng nhập khẩu ở TP.HCM, miêu tả về lô hàng tôm hùm Australia mới nhập. Chị cho biết giá bán ra chỉ 600.000 đồng/kg, do những con tôm này đã bị yếu (hay còn gọi là "ngộp").

Mặc dù vậy, theo chị, mức giá này đã giảm khoảng một nửa so với trước đây.

Zing News thông tin, ở một số cửa hàng hải sản cũng cho thấy tôm hùm Australia sống đang có mức giá 1,2-1,6 triệu đồng/kg, trong khi cùng kỳ năm ngoái lên đến 2,4 triệu đồng/kg.

78

Thậm chí, tại các điểm bán ở miền Bắc và miền Trung của một chuỗi siêu thị lớn đang bán tôm hùm Australia khoảng 600-800 gram/con với giá chưa đến 900.000 đồng/kg, giảm 30% so với giá bán thông thường.

Chia sẻ với Zing, ông Trần Văn Trường - Giám đốc chuỗi siêu thị Hải sản Hoàng Gia - cho biết đã điều chỉnh giá bán từ ngày 1/11, còn gần 1,5 triệu đồng/kg. Ông đánh giá đây là mức giảm mạnh so với trước đây và cùng kỳ năm ngoái.

Ông lý giải việc xuất khẩu tôm hùm Australia sang Trung Quốc đang gặp khó do, trong khi đây là thị trường lớn nhất của mặt hàng này.

Theo chính quyền Australia, Trung Quốc đã áp dụng lệnh cấm nhập khẩu gần như hoàn toàn đối với tôm hùm - một phần của cuộc chiến thương mại giữa hai nước. Tại thời điểm bình thường, 94% sản lượng tôm hùm Australia được xuất sang Trung Quốc, theo AFP.

Hiện tại, sức mua đối với mặt hàng này đang tăng cao, riêng chuỗi siêu thị của ông Trường dự kiến tăng sản lượng tiêu thụ tối thiểu 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công