largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Tôm sú cọp đắt hơn tôm hùm gần 3 triệu/kg, khách muốn ăn phải đặt hàng cả tháng mới mua được

Tôm sú cọphay còn gọi là tôm sú mẹ được đánh bắt ngoài biển có giá lên tới gần 3 triệu đồng/kg. Dù vô cùng đắt đỏ song giới nhà giàu vẫn “xếp hàng” chờ mua về thưởng thức.

Tôm sú mẹ hay còn gọi là tôm sú cọp, sống ở ngoài khơi xa nên đánh bắt tương đối khó, đặc biệt là những con tôm có trọng lượng khủng. Khi ăn, cảm nhận còn ngon hơn thịt tôm hùm. Loại tôm sú cọp này nếu là hàng ủ đá đã gần 1 triệu đồng mỗi cân. Còn tôm đang bơi, size Vip rất hiếm nên giá lại càng đắt đỏ. Đây cũng là lý do khách muốn ăn phải đợi khá lâu.

Chưa kể, các thuyền đánh bắt được đa phần đều để ủ đá, rất ít thuyền giữ được tôm sống để đưa vào các cửa hàng hải sản tiêu thụ. Do đó, tôm sú mẹ cỡ khủng đang bơi lại càng hiếm hơn.

tom-su-bien-2-270

Song đổi lại, thịt tôm sú mẹ rất ngọt, săn chắc và dai như tôm hùm. Cùng với đó, vỏ mỏng, đầu tôm sú nhỏ hơn tôm hùm nên nếu so sánh trọng lượng 1kg thì lượng thịt từ tôm sú cọp thu được sẽ nhiều hơn tôm hùm.

Vietnamnet ghi nhận tại tại cửa hàng hải sản của anh Tuấn bán tôm sú sọp size 5-6 con/kg với giá 2,9 triệu đồng, size 7-8 con giá 2,5 triệu đồng. Tức mỗi 1kg tôm sú cọp giá tăng gần 1 triệu đồng so với trước. So với các loại tôm hùm nhập khẩu và tôm hùm nội địa, giá tôm sú cọp đắt gấp 1,5-3 lần tuỳ loại. Tuy nhiên, khách rất chuộng loại tôm sú này.

tom-su-bien-1-271

Theo anh Tuấn, sú cọp hàng về không cố định vì phụ thuộc hoàn toàn vào các thuyền đánh bắt. Có chuyến may mắn về được vài chục cân, cũng có chuyện chỉ về được trên dưới chục cân. Mỗi tháng cũng chỉ về được khoảng 2-3 chuyến, nếu thời tiết xấu, biển động sẽ không về được chuyến nào.

Trên thị trường hiện nay, một số cửa hàng hải sản bán tôm hùm Canada với giá 1,1-1,3 triệu đồng/kg size 1-4 kg/con, tôm hùm Úc giá 1,7 triệu đồng/kg size 1-4 kg/con, tôm hùm xanh giá 1,2 triệu đồng/kg size 3 con/kg, tôm hùm bông giá 1,95 triệu đồng/kg size 1-1,2 kg/con,... Còn tôm sú cọp size 5-6 con giá dao động từ 2,5-3 triệu đồng/kg.

Đáng chú ý, không chỉ có giá đắt đỏ hơn nhiều giá các loại tôm hùm trong nước và tôm hùm nhập khẩu, các chủ cửa hàng đều cho biết tôm sú cọp rất hiếm, muốn ăn đều phải đặt trước vì hàng không có sẵn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công