largeer

Share This Post

SG247

TP. HCM: Dự án Gem Riverside của Đất Xanh Group “sắp hồi sinh” có gì bên trong?

Được Tập đoàn BĐS Đất Xanh (Đất Xanh Group) tung ra thị trường vào năm 2017, Dự án Gem Riverside – Khu dân cư và tái định cư Nam Rạch Chiếc (tại phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM) kỳ vọng sẽ là một trong những dự án ăn khách nhất vào thời điểm đó. Sau thời gian im ắng vì "dính" Thanh tra do nguồn gốc đất liên quan đến các hợp đồng BT chậm triển khai, đến nay dự án này “sắp hồi sinh”.
3f941a7d-2d38-408e-85b8-f42c3b958ce4

Sau thời gian im ắng vì “dính” Thanh tra do nguồn gốc đất liên quan đến các hợp đồng BT chậm triển khai, hiện tại trên nhiều website, mạng xã hội,.. xuất hiện thông tin về dự án Gem Riverside – Khu dân cư và tái định cư Nam Rạch Chiếc (tại phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM) sẽ được Đất Xanh Group triển khai, mở bán trong thời gian tới với các nội dưng như: “Nút thắt pháp lý dự án Gem Riverside cơ bản hoàn tất và mở bán lại trong quý II, chậm nhất quý III”; Cấu trúc sản phẩm và giá bán tại dự án Gem Riverside sẽ nâng cấp hơn nhiều;….

Thời gian gần đây xuất hiện nhiều thông tin dự án Gem Riverside của Đất Xanh Group “sắp hồi sinh”.

Thời gian gần đây xuất hiện nhiều thông tin dự án Gem Riverside của Đất Xanh Group “sắp hồi sinh”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận (ngày 26/3/2022) thì dự án Gem Riverside vẫn là khu đất trống nhiều sình lầy, quây tôn, xung quanh có nhiều rác thải sinh hoạt,…

Hệ thống “tường rào” dự án bị hư hỏng nhiều chỗ.

Hệ thống “tường rào” dự án bị hư hỏng nhiều chỗ.

Bên trong dự án xuất hiện nhiều “công năng” không có trong giới thiệu.

Bên trong dự án xuất hiện nhiều “công năng” không có trong giới thiệu.

Một số “tiện ích” và “căn hộ” xuất hiện bên trong dự án.

Một số “tiện ích” và “căn hộ” xuất hiện bên trong dự án.

Được biết, Dự án Khu dân cư và tái định cư Nam Rạch Chiếc (Gem Riverside) của Đất Xanh nằm trong Dự án Khu dân cư và tái định cư Nam Rạch Chiếc (quận 2), do Đất Xanh nhận chuyển nhượng từ Nam Rạch Chiếc.

Cụ thể, ngày 28/1/2016, HĐQT Đất Xanh thông qua việc nhận chuyển nhượng một phần dự án có diện tích 67.143 m2 với giá trị chuyển nhượng 1.072 tỉ đồng. Tại thời điểm này, Đất Xanh công bố tổng mức đầu tư cho dự án vào khoảng 5.145 tỉ đồng.

Một phần Quyết định 4068 của UBND TP. HCM.

Một phần Quyết định 4068 của UBND TP. HCM.

Đến ngày 31/7/2017, UBND TP. HCM đã ban hành Quyết định số 4068/QĐ-UBND, chấp thuận cho Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc chuyển nhượng một phần dự án có diện tích 42.903,8 m2, nằm ở hai phân khu CC1 và CC5 cho Đất Xanh.

Theo thông tin từ VP UBND TP. HCM (đầu tháng 3/2020), UBND TP. HCM cho biết sẽ thu hồi các khu đất đã được giao thanh toán cho hợp đồng BT tại Dự án đầu tư xây dựng đường song hành từ đường Mai Chí Thọ, qua Khu dân cư Nam Rạch Chiếc, đến đường Vành Đai 2 (tại nút giao An Phú dọc theo tuyến đường Cao tốc Long Thành-Dầu Giây).

Dự án này trước đây được UBND TP. HCM giao cho Liên danh Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc và CTCP Bất động sản Tiến Phước làm chủ đầu tư tại Quyết định số 5810/QĐ-UBND. Dự án gồm 2 đoạn đường song hành bên phải tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây có tổng chiều dài gần 3,4 km, rộng 20 m, đáp ứng 4 làn xe, xây dựng 3 cầu mới. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 800 tỉ đồng.

Để thanh toán hợp đồng BT dự án nói trên, UBND TP. HCM chấp thuận bàn giao cho liên danh chủ đầu tư khu đất hơn 14,8 ha tại phường An Phú, quận 2. Trong đó, đất ở, đất thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn là 8,8ha, còn lại là đất công trình nội khu, công cộng.

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành trong vòng 24 tháng. Tuy nhiên, sau gần 3 năm thi công, đến nay dự án vẫn còn ì ạch, tuyến đường vẫn chưa thành hình.

Trong khi đó, khu đất dùng để thanh toán cho dự án BT nói trên đã không thông qua đấu giá, việc thẩm định giá đất chưa sát thực tế.

Theo Doanh nghiệp và Đầu tư

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công