largeer

Share This Post

SG247

TP.HCM: Thu hồi quyết định chuyển nhượng dự án Phước Long liên quan đến Công ty Sagri

UBND TP.HCM đã có quyết định thu hồi và hủy bỏ Quyết định số 6077/QĐ-UBND ngày 17/11/2017 của UBND TP.HCM về việc chấp thuận cho chuyển nhượng dự án Phát triển nhà ở tại phường Phước Long B, quận 9.

UBND TP.HCM đã có quyết định thu hồi và hủy bỏ Quyết định số 6077/QĐ-UBND ngày 17/11/2017 của UBND TP.HCM về việc chấp thuận cho chuyển nhượng dự án Phát triển nhà ở tại phường Phước Long B, quận 9.

Theo quyết định của UBND TP, bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng có trách nhiệm giao trả, chuyển giao những gì mà hai bên đã nhận của nhau trước đây và cam kết không thắc mắc khiếu nại gì về sau; thông báo cho các bên liên quan (nếu có) về việc hủy hợp đồng chuyển nhượng dự án; giải quyết các vấn đề phát sinh với các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc hủy hợp đồng chuyển nhượng dự án do đơn vị đã ký kết trước đó theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trụ sở Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn

Sở TN&MT có trách nhiệm giải quyết việc thay tên chủ sử dụng đất trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất giữa bên nhận chuyển nhượng và bên chuyển nhượng.

Sở Tài chính, Cục Thuế TP, Chi cục Tài chính doanh nghiệp, Sở Tư pháp có trách nhiệm hướng dẫn và giải quyết các vấn đề tài chính, về vốn đầu tư (nếu có), các vấn đề phát sinh (nếu có) do việc hủy bỏ hợp đồng chuyển nhượng dự án giữa các bên theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trước đó, TP.HCM chấp thuận cho SAGRI chuyển mục đích sử dụng 3,75ha đất trại heo tại phường Phước Long B để xây dựng chung cư. Tuy nhiên đến tháng 6/2016, Sagri đã chuyển nhượng dự án khu nhà ở Phước Long B (gần 37.000 m2) cho Tổng công ty CP Phong Phú với giá hơn 168 tỷ đồng (tương đương hơn 10,5 triệu đồng/m2). Mức giá này được Thanh tra TP.HCM xác định thấp hơn giá Tổng công ty CP Phong Phú huy động vốn từ khách hàng 3 năm trước (gần 14 triệu đồng/m2) và thấp hơn giá chuyển nhượng của dự án liền kề (hơn 29 triệu đồng/m2).

Kết luận thanh tra đánh giá, Sagri chuyển nhượng vốn góp cho Tổng công ty CP Phong Phú nhưng không qua đấu giá để xác định giá trị thị trường là vi phạm Nghị định 91/2015 của Chính phủ về đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp; quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp.

Việc Sagri không thuê thẩm định giá khi chuyển nhượng dự án cũng bị cho là vi phạm Nghị định 91/2015 của Chính phủ.

Sagri cũng bị cho là báo cáo không trung thực khi đã ủy quyền cho Tổng công ty CP Phong Phú tìm kiếm đối tác góp vốn, khách hàng mua nhà ở tại dự án (thực hiện phân lô bán nền từ năm 2012) nhưng 5 năm sau lại có văn bản gửi UBND thành phố cam kết "chưa huy động vốn". Việc này có khả năng gây thiệt hại cho Sagri nếu không phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Liên quan đến những sai phạm tại dự án trên, cựu Tổng giám đốc Lê Tấn Hùng và 3 cán bộ khác bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (C01), Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí theo khoản 3 Điều 219 BLHS năm 2015.

Được biết, ông Hùng là em trai nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải. Trước khi giữ chức Tổng giám đốc Sagri, ông là Chỉ huy trưởng lực lượng Thanh niên Xung phong TP.HCM.

(Tiêu đề do Saigon247 đặt lại)

Hằng Vương

Theo TH&CL

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công