largeer

Share This Post

SG247

TP.HCM xử phạt loạt cơ sở thẩm mỹ ‘nhiều không’

Đa số các đơn vị vi phạm là phòng khám, cơ sở thực hiện dịch vụ thẩm mỹ không đủ điều kiện hoạt động.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các phòng khám, cơ sở thực hiện dịch vụ khám, chữa bệnh vi phạm quy định pháp luật.

Trong đó, đa số các đơn vị vi phạm là phòng khám, cơ sở thực hiện dịch vụ thẩm mỹ không đủ điều kiện hoạt động.

Đầu tiên phải kể đến là cơ sở Tô Khả Đạt (địa chỉ 72/3 Trần Quốc Toản, phường 8, Quận 3, TP.HCM).

Đây là cơ sở chuyên phẫu thuật nâng mũi. Được quảng cáo là “nơi hội tụ đội ngũ bác sĩ với 100% là thành viên của Hiệp hội thẩm mỹ TP.HCM. Tô Khả Đạt liên tục cập nhật những công nghệ phẫu thuật nâng mũi thẩm mỹ được ưa chuộng nhất hiện nay, giúp chỉnh sửa tất cả các khuyết điểm trên khuôn mặt…”

Cơ sở thẩm mỹ Tô Khả Đạt bị xử phạt vì hành nghề khi chưa có chứng chỉ

Tuy nhiên, theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cơ sở này lại hành nghề khi chưa được cấp chứng chỉ. Do đó, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt 35.000.000 triệu đồng.

Tiếp đến là cơ sở thẩm mỹ của bác sĩ Cao Ngọc Bích (địa chỉ 204 đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10, TP.HCM). Cơ sở này bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt tổng số tiền 5.850.000 đồng vì đã có hành vi vi phạm hoạt động không đúng so với nội dung trong giấy phép.

Cơ sở này còn lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động.

Cùng với đó, Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Thế Giới (646-648 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5, TP.HCM) cũng bị xử phạt 41 triệu đồng về các lỗi như: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Công ty này còn bị phạt bổ sung và khắc phục hậu quả bằng việc: Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

https://baodatviet.vn/doi-song/thoi-trang-lam-dep/tphcm-xu-phat-loat-co-so-tham-my-nhieu-khong-3398832/?fbclid=IwAR1yuzgPEc8KJEnbLyUOT_O_Xvzbu_qtNk0hTH9XGlpsbyi9ZTONbyK1SZE

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công