largeer

Share This Post

SG247

TP.HCM: Yêu cầu các quận huyện xử lý các dự án "ma"

UBND TPHCM cũng có công văn gửi Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Văn phòng Thành ủy, Sở Xây dựng TP, Thanh tra TP và UBND quận, huyện về tăng cường kiểm tra, giám sát đối với công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn TP.

UBND TP.HCM vừa có chỉ đảo khẩn yêu cầu UBND các quận - huyện cần cảnh báo người dân cẩn trọng khi mua đất; kịp thời xử lý các dự án "ma" xuất hiện tràn lan trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu UBND huyện Hóc Môn, UBND quận Bình Tân và UBND quận 12 kiểm tra, xử lý các dự án "ma" mà báo chí đã liên tục phản ánh trong thời gian qua.

UBND TP giao Sở Xây dựng TP chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện các nội dung chỉ đạo của Thường trực Thành ủy. Đồng thời, tham mưu đề xuất UBND TP tổ chức hội nghị chuyên đề về hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn TP trong tháng 7.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng TP được yêu cầu phối hợp với Văn phòng Thành ủy xây dựng báo cáo tổng hợp sự chỉ đạo của cấp ủy quận - huyện, phường - xã - thị trấn về quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn. Sở cũng sẽ đưa ra dự báo tình hình thời gian tới, kiến nghị các giải pháp về chỉ đạo của các cấp và trách nhiệm của cấp ủy trong việc thực thi giải pháp quản lý về trật tự xây dựng theo đúng pháp luật.

Qua kiểm tra, rà soát, hiện nay trên địa bàn quận Bình Tân có 9 khu đất qua thông tin quảng cáo là dự án đất nền, nhà ở nhưng thực chất không có pháp lý và đang có dấu hiệu phân lô trái phép bán cho người dân tại 6 phường: An Lạc, Tân Tạo, Tân Tạo A, Bình Hưng Hòa A, Bình Hưng Hòa B, Bình Trị Đông A (theo danh sách đính kèm).

Trước đó, UBND quận Bình Tân (TP.HCM) đã phát đi thông tin cho biết, trong thời gian qua cơn sốt ảo về đất nền đang diễn ra phức tạp ở các quận, huyện trên địa bàn TP HCM, trong đó có địa bàn quận Bình Tân. Một số đối tượng đã giới thiệu, quảng cáo, rao bán đất nền, rao bán các “Dự án đất nền không hợp pháp” trên các trang mạng xã hội (muaban.net, batdongsan.com.vn, facebook, zalo…), qua việc phát tờ rơi, thông qua các dịch vụ môi giới bất động sản, “cò đất”… thông qua hình thức lập vi bằng, hợp đồng góp vốn đối với các dự án phân lô không đúng quy định pháp luật, các đối tượng này hứa hẹn nếu “đặt tiền cọc” (dao động từ 50 triệu đến 400 triệu đồng) thì trong khoảng thời gian từ 6 đến 12 tháng sẽ có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để xây dựng nhà ở.

Trên cơ sở đó, UBND quận Bình Tân khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác trước các hình thức tư vấn, lôi kéo của một số “cò đất”, dịch vụ tư vấn bất động sản có dấu hiệu lừa đảo như đã nêu trên để không gây thiệt hại về tài sản cho bản thân. Khi có nhu cầu thông tin, giao dịch về nhà đất, quận Bình Tân đề nghị người dân nên liên hệ các cơ quan chức năng (Tổ tiếp nhận và trả hồ sơ thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, Phòng Quản lý đô thị quận, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận hoặc Ủy ban nhân dân phường nơi có nhà, đất) để tìm hiểu kỹ thông tin quy hoạch, tính pháp lý của các dự án đang quan tâm và được hướng dẫn các thủ tục mua bán nhà, đất theo đúng quy định của pháp luật.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công