largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

TP. Hồ Chí Minh: Các doanh nghiệp đảm bảo không tăng giá hàng Tết Tân sửu 2021

Để phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm cho người dân, các doanh nghiệp (DN), nhà phân phối trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa với cam kết cung cấp đầy đủ, giá không tăng nhưng chất lượng vẫn đảm bảo.

Để chuẩn bị nguồn hàng hóa cung ứng Tết Tân Sửu 2021, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với các sở, ngành, làm việc với DN, chuẩn bị nguồn hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Theo đó, các DN chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng Tết là 19.679,7 tỷ đồng, tăng 652,4 tỷ đồng (3,43%) so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Canh Tý 2020; trong đó, giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường 7.132,6 tỷ đồng. Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết, tổng giá trị hàng hóa của các DN chuẩn bị 10.425,6 tỷ đồng, hàng bình ổn thị trường 4.172,4 tỷ đồng.

Hàng hóa dồi dào đáp ứng nhu cầu của người dân

Hàng hóa dồi dào đáp ứng nhu cầu của người dân

Dự báo lượng hàng chuẩn bị tiêu thụ Tết năm nay tăng 4,4 - 17,3% so với Tết Canh Tý 2020. Nhiều nhóm hàng chuẩn bị lượng lớn, chi phối từ 22 - 54,5% nhu cầu thị trường, như: Thịt gia cầm 7.488,2 tấn (54,5%), trứng gia cầm 67,9 triệu quả (47%), thực phẩm chế biến 1.051,8 tấn (28,1%), thịt gia súc 5.594,4 tấn (21%), dầu ăn 1.671,8 tấn (27,5%), gạo 3.943,2 tấn (31,5%)...

Tổng dự trữ trên do các DN thương hiệu mạnh, quy mô chi phối thị trường trong mảng phân phối như Saigon Co.op, Satra, Bách Hóa Xanh, Big C, Aeon Citimart… và các đơn vị cung ứng chủ lực mặt hàng lương thực, thực phẩm như: Vissan, Sagrifood, Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt; Foodcosa, Vinh Phát, Tấn Vương; Thành Thành Công; Colusa - Miliket, Bình Tây; San Hà, Long Bình, Feddy (thịt gia cầm); Phong Thúy, Thảo Nguyên, Phước An; Liên Thành… thực hiện.

Hiện, các DN đã hoàn tất kế hoạch chuẩn bị nguyên vật liệu cho sản xuất hàng hóa với sản lượng dự kiến tăng bình quân khoảng 20% so với các tháng thường. Chẳng hạn, với Công ty TNHH Meizan, ngay từ thời điểm miền Trung mưa bão, DN này đã huy động tối đa công suất để kịp thời cung ứng các sản phẩm nui, mì cho người dân vùng lũ; công suất hoạt động của DN vẫn được duy trì để đảm bảo cho dịp Tết sắp tới. Với Saigon Co.op, từ kế hoạch được thành phố giao, đã chủ động làm việc với nhà cung cấp để có nguồn hàng chất lượng, giá thành hợp lý cho người tiêu dùng. Nhà bán lẻ này cũng dự kiến tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá đến 50% các mặt hàng như bánh, mứt, kẹo, thực phẩm, nước giải khát… để chia sẻ áp lực chi tiêu cho khách hàng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công