largeer

Share This Post

SG247

TP.Biên Hòa sẽ giãn cách một số khu vực theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để chống dịch Covid-19

Theo báo cáo của lãnh đạo TP.Biên Hòa, những ngày qua, số lượng ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố tăng cao. Chỉ riêng trong ngày 7-7, thành phố ghi nhận 15 ca F0, nâng tổng số ca F0 trên địa bàn thành phố từ đợt dịch lần thứ 4 đến nay lên 33. Trong đó, nhiều ca F0 có nguồn lây từ các chợ ở TP.HCM, từ một số công ty ở TP.HCM.

Báo Đồng Nai thông tin, nhận định tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố sẽ còn những diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị TP.Biên Hòa tính toán để giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với một số khu vực nguy cơ cao trên địa bàn.

Đồng thời, sử dụng thêm một số trường học để làm khu cách ly tập trung cho các trường hợp F1 và F2 nguy cơ cao; chủ động tính toán để đề xuất Ban chỉ đạo tỉnh quyết định thành lập bệnh viện dã chiến để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nhằm đảm bảo công tác điều trị và an toàn trong cộng đồng. Thành phố cần chủ động chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, máy móc để phục vụ công tác điều trị, kể cả trong trường hợp bệnh nhân có diễn tiến nặng.

3

Chủ tịch UBND tỉnh dự báo trong ngày 8-7, số lượng người từ TP.HCM về Đồng Nai sẽ rất lớn do từ ngày 9-7, TP.HCM thực hiện giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16. Do đó, các Tổ Covid-19 ở cộng đồng cần được kích hoạt ngay và hoạt động tích cực. Qua đó, phát hiện sớm những trường hợp từ TP.HCM về địa phương để kịp thời xử lý, phòng dịch, tránh trường hợp bỏ sót ca F0 trong cộng đồng.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh cho biết, trước mắt TP.Biên Hòa sẽ thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 ở một số khu vực có nguy cơ cao, những nơi mà các ca F0, F1 đã được phát hiện sinh sống như khu vực ở P.Hóa An, P.Tân Biên.

Thành phố cũng sẽ giãn mật độ tiếp xúc của người dân, hàng quán chỉ bán mang về, các chợ tạm, chợ truyền thống sẽ tạm dừng, đẩy mạnh bán hàng online. Tùy tình hình thực tế, nếu dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, TP.Biên Hòa sẽ thực hiện giãn cách toàn thành phố.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công