largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

TPBVSK của Đông y Lan Chi quảng cáo "nổ" bất chấp quy định và đạo lý?

Sản phẩm Dạ Dày Đan, được quảng cáo với công dụng: Điều trị vi khuẩn HP gây viêm loét dạ dày, tá tràng, thượng vị, trào ngược dạ dày; Điều trị trĩ nội, đi ngoài rát, buốt, ra huyết… Đặc biệt, sản phẩm này còn Điều trị dứt điểm tất cả các dạng bệnh đau viêm loét dạ dày… Hay như sản phẩm Sinh lực Nam Đế vương Lan Chi còn được quảng cáo “nổ” hết mức khi ngang nhiên đưa sản phẩm này thành thuốc “Đặc trị xuất tinh sớm, đặc trị vấn đề tinh trùng yếu, chữa vô sinh nam”…

Cơ hội làm giàu nhanh từ mạng xã hội đã khiến nhiều tổ chức, cá nhân bất chấp đạo đức kinh doanh, dùng đủ chiêu trò gian dối để bán hàng, trong đó đáng chú ý là tình trạng “loạn” quảng cáo thực phẩm chức năng hiện nay. Những loại “thần dược” đang được “tung hô”, quảng cáo vô tội vạ…

Cụ thể Thuongtruong.vn có bài viết:

69
21
22

Trước những phản hồi quanh co, và đổ thừa cho các đại lý nhằm lẫn tránh phóng viên cũng như lực lượng chức năng, càng cho thấy sự dối trá của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Sự hám lợi và muốn giàu có nhanh chóng của nhiều tổ chức, cá nhân đang khiến họ đánh đổi sức khỏe, tính mạng của người khác, bất chấp các quy định pháp luật.

Quy định về quản lý thực phẩm chức năng đều có nêu rất rõ trách nhiệm của các đơn vị nhập khẩu, sản xuất và phân phối. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, muốn xử lý dứt điểm tình trạng quảng cáo “nổ không có điểm dừng" như hiện nay, cần xác định rõ trách nhiệm của các doanh nghiệp nhằm nâng cao hơn nữa tinh thần đấu tranh với hành vi vi phạm từ chính các doanh nghiệp.

Điều cần thiết nhất bây giờ là sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan liên quan để thanh tra, kiểm tra và xử lý hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng sai quy định, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng chân chính.

Ngoài ra, mỗi người dân cũng cần tỉnh táo trước nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng, tôn trọng ý kiến của bác sĩ khi điều trị bệnh cũng như khi sử dụng thực phẩm chức năng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công