largeer

Share This Post

Xã Hội

TPHCM bác thông tin 20 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc Covid-19

Mạng xã hội đang lan truyền thông tin 20 trường hợp tại sân bay Tân Sơn Nhất dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM bác thông tin trên và cho biết đây là những mẫu nghi nhiễm.

Ngày 7/2 trên các trang mạng xã hội đang chia sẻ với tốc độ "chóng mặt" về thông tin 20 người của nhiều hãng hàng không và bộ phận có liên quan tại sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến nội dung trên, chiều cùng ngày Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) đã bác thông tin trên và khẳng định đây là "tin giả". HCDC cho biết, theo chỉ đạo của Bộ Y tế, đêm 6/2, thành phố đã tổ chức lấy mẫu khẩn khoảng 1.400 mẫu nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đây là nhóm đang chờ lấy mẫu trong hoạt động lấy mẫu giám sát toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay của thành phố. Để nhanh chóng có kết quả tầm soát, xét nghiệm được thực hiện theo phương pháp gộp 5 mẫu theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sân bay Tân Sơn Nhất nơi đang có 20 trường hợp nghi nhiễm bị cộng đồng mạng đồn thổi đã dương tính với SARS-CoV-2

Sân bay Tân Sơn Nhất nơi đang có 20 trường hợp nghi nhiễm bị cộng đồng mạng đồn thổi đã dương tính với SARS-CoV-2

Kết quả xét nghiệm sáng 7/2 ghi nhận 4 mẫu gộp (mỗi mẫu gồm 5 người) có kết quả nghi ngờ. 20 trường hợp này đã được lấy lại mẫu xét nghiệm để xác định chính xác. Kết quả sẽ có trong thời gian sớm nhất. Trong khi chờ kết quả cuối cùng, 20 trường hợp này đã được cách ly tập trung tạm thời, đồng thời vẫn tiến hành cách ly và lấy mẫu tiếp xúc trong gia đình.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM đã phát đi thông báo khẩn tìm người đến Bệnh viện Quân Y 175 có liên quan đến bệnh nhân 1979. Đây là nhân sân bay Tân Sơn Nhất cư ngụ tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Ngày 2/2 và 5/2, bệnh nhân có đến khám bệnh tại BV Quân Y 175.

Các mẫu xét nghiệm của 20 trường hợp nghi nhiễm sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất

Các mẫu xét nghiệm của 20 trường hợp nghi nhiễm sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM thông báo những người từng đến phòng khám sàng lọc, khu vực khai báo y tế cổng Nguyễn Kiệm, căng tin cạnh khoa A3 cũ, quầy thuốc dịch vụ, Bệnh viện Quân y 175 trong thời gian từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30 ngày 3/2 và phòng khám sàng lọc, khu vực khai báo y tế cổng Nguyễn Thái Sơn, căng tin cạnh khoa A3, quầy thuốc dịch vụ (bên cạnh phòng khám sàng lọc) Bệnh viện Quân Y 175 nhanh chóng khai báo với cơ quan y tế địa phương.

Riêng các trường hợp sinh sống tại TPHCM, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận huyện nơi cư trú để khai báo y tế, cách ly tại nhà và xét nghiệm khi có triệu chứng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công