largeer

Share This Post

SG247

TPHCM cảnh báo F0 xuất hiện trong cộng đồng tăng cao, vượt F0 trong khu phong tỏa, ai ở đâu thì ở đó

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết trong số 3.342 ca F0 mới ghi nhận hôm nay, tỉ lệ F0 trong cộng đồng chiếm 53%.

Thông tin trên được ông Nguyễn Thành Phong cho biết tại hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 từ nay đến 15.9 theo Nghị quyết số 86 của Chính phủ, chiều ngày 16.8.

Tại buổi họp, đại diện các UBND quận, huyện và TP Thủ Đức báo cáo tình hình dịch bệnh, quản lý F0, tiến độ tiêm vắc xin, an sinh xã hội... trên địa bàn. Phần lớn các quận, huyện đều đã mở rộng được vùng xanh, thu hẹp điểm phong tỏa, chăm lo người lao động tự do, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn.

Người đứng đầu TP cho biết những ngày qua, tỉ lệ F0 trong cộng đồng tại TP đang tăng, chiếm 53% so với tổng số ca mắc, trong khi đó trong khu phong tỏa chiếm 41%. Trước đây, tỉ lệ F0 trong các khu phong tỏa chiếm khoảng 80%.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: TTBC

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: TTBC

Để hạn chế tỉ lệ số người mắc COVID-19 trong cộng đồng, ông Phong cho rằng cần sự nỗ lực của các quận, huyện trong việc tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 cho người dân.

Từ ngày 27.4 đến nay, TPHCM ghi nhận 152.627 ca mắc COVID-19, hiện là tâm dịch lớn nhất cả nước.

Hiện TPHCM đã thực hiện chuyển đổi chiến lược điều trị người mắc COVID-19 từ 5 tầng xuống 3 tầng.

Từ 0h ngày 16.8 đến hết ngày 15.9, TPHCM tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 để kiểm soát dịch bệnh với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”, hạn chế tối đa số lượng người dân ra khỏi nơi cư trú; thúc đẩy mạnh mẽ phong trào tự quản bảo vệ “vùng xanh”, phát triển “vùng xanh”.

Chủ tịch UBND TP đề nghị các quận, huyện và TP Thủ Đức tăng tốc độ tiêm vắc xin, hạ quyết tâm chống dịch; tranh thủ từng giờ, từng phút để TP sớm quay lại trạng thái bình thường mới.

Ông cũng đề nghị UBND các quận huyện và TP Thủ Đức nhanh chóng cụ thể hóa nghị quyết trên từng tổ dân phố, phường, xã; đặc biệt cần chủ động thống kê đầy đủ người dân khó khăn để kịp thời hỗ trợ, không được bỏ sót ai.

"Khi chưa có dịch, người dân đem sức lao động đóng góp sự phát triển cho TP. Mùa dịch này các địa phương phải chăm lo đầy đủ cho người dân. Phải hết sức chủ động, lưu ý thống kê đầy đủ, không được bỏ sót người nào" - ông Phong nhấn mạnh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công