largeer

Share This Post

Xã Hội

TP.HCM có chất lượng không khí kém, tia cực tím ở mức nguy hại hôm nay

Chuyên gia khuyến cáo người dân cần có biện pháp tự bảo vệ như thoa kem chống nắng, đeo kính, che chắn khi ra đường và không nên đứng dưới nắng quá lâu.

Sáng 12/11, TP.HCM có nền nhiệt dao động 25-33 độ C, ngày có mưa rào, dự báo mưa diễn ra trong một giờ, lượng mưa thấp, khoảng 1,5 mm.

Buổi trưa, chỉ số tia cực tím (UV) chạm mức 9. Đây là mức tương ứng với nguy cơ gây hại rất cao cho con người. Chuyên gia khuyến cáo người dân cần có biện pháp tự bảo vệ như thoa kem chống nắng, đeo kính, che chắn khi ra đường và không nên đứng dưới nắng quá lâu.

Chiều và tối, nhiệt độ tại TP.HCM giảm còn 30 độ C, thấp nhất 26 độ C. Khả năng có mưa, lượng mưa gần 1,9 mm. Độ ẩm không khí khoảng 87%.

TP.HCM có khả năng mưa cục bộ. Ảnh: Phạm Ngôn.

TP.HCM có khả năng mưa cục bộ. Ảnh: Phạm Ngôn.

Chất lượng không khí sáng nay tại TP.HCM quan trắc được ở ngưỡng xấu đến kém.

Lúc 7h, chỉ số chất lượng không khí (AQI) theo thời gian thực của AirVisual cho thấy phường Thảo Điền là 255 đơn vị, thuộc nhóm rất không lành mạnh.

Phường Tân Hưng và Tân Phong (quận 7) tiếp tục là nơi có chỉ số AQI thuộc nhóm cao, lần lượt là 174 và 181 đơn vị.

Tương tự, ứng dụng PamAir cũng quan trắc được ngưỡng chất lượng không khí tại TP.HCM ở mức xấu. Trong đó, khu vực Bến Thành (quận 1) có chỉ số AQI ở mức rất xấu là 201 đơn vị, phường Trường Thọ (quận Thủ Đức) 207 đơn vị và xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) lên đến 250 đơn vị.

Chất lượng không khí tại nhiều khu vực trung tâm TP.HCM ở ngưỡng xấu đến kém. Ảnh chụp màn hình 7h.

Chất lượng không khí tại nhiều khu vực trung tâm TP.HCM ở ngưỡng xấu đến kém. Ảnh chụp màn hình 7h.

Chuyên gia Lê Thị Xuân Lan cho biết những ngày này, độ ẩm thấp cùng với trời ít gió sẽ khiến những chất ô nhiễm từ phương tiện giao thông, công trình xây dựng... không thể luân chuyển. Chất ô nhiễm ngưng tụ khiến không khí ở ngưỡng kém. Tuy nhiên, chất lượng không khí sẽ cải thiện khi trời mưa.

Đối với các tỉnh, thành Nam Bộ, chuyên gia khí tượng Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, cho hay vùng này có nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C và cao nhất 29-32 độ C. Vài nơi có mưa rào và dông.

Trong 48 giờ tới, trên các vùng biển ngoài khơi Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có thể kèm lốc xoáy và gió giật.

Vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau, gió đông bắc hoạt động trung bình đến mạnh sau đó giảm dần, biển động.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công