largeer

Share This Post

SG247

TP.HCM đứng thứ 85 trong top 100 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2023

Top 100 City Destinations Index 2023, được thực hiện với sự hợp tác của công ty dữ liệu Lighthouse, xem xét các thành phố hàng đầu trên khắp thế giới và xếp hạng theo các tiêu chí bao gồm du lịch, tính bền vững, hiệu quả kinh tế, sức khỏe và an toàn.

CNN vừa công bố báo cáo thường niên của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International với danh sách 100 thành phố là điểm đến hàng đầu thế giới 2023. Theo đó, Việt Nam có hai đại diện nằm trong top 100 là Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 85, Thủ đô Hà Nội thứ 98.

Đứng đầu danh sách là Paris và đây là lần thứ ba liên tiếp thủ đô của Pháp xếp ở vị trí này. Á quân thuộc về Dubai, UAE. Tokyo, Thủ đô của Nhật Bản lần đầu vào top 10 và xếp thứ 4 sau Madrid (Tây Ban Nha) nhờ cơ sở hạ tầng du lịch được cải thiện. Đồng yên giảm được đánh giá đã mang lại lợi ích lớn cho du khách quốc tế khi vừa du lịch giá rẻ mà vẫn nhận được chất lượng dịch vụ tốt khi đến Nhật.

Ngoài Việt Nam, ba quốc gia Đông Nam Á khác được vinh danh trong danh sách năm nay là Thái Lan và Malaysia, Singapore. Thủ đô Bangkok xếp thứ 33, Phuket đứng thứ 80 và Pattaya-Chonburi thứ 84, Johor Bahru xếp thứ 87, Singapore xếp thứ 11.

Để có kết quả này, các chuyên gia trên thế giới đã phải lựa chọn và chấm điểm từ 55 hạng mục thuộc 6 tiêu chí chính: hiệu quả kinh tế, hiệu quả du lịch, cơ sở hạ tầng du lịch, chính sách du lịch và sức hấp dẫn của điểm đến, sức khỏe và an toàn, tính bền vững.

CNN đánh giá du lịch quốc tế tiếp tục phục hồi mạnh mẽ, với số lượng chuyến đi dự kiến đạt 1,3 tỷ lượt vào cuối năm 2023 và tạo ra khoảng 1.700 tỷ USD chi tiêu du lịch toàn cầu.

Cre: tintuc247

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công