largeer

Share This Post

SG247

TP.HCM được đề xuất áp dụng chỉ thị 19, không tập trung quá 20 người, giãn cách 1m

Sở Y tế TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM chỉ đạo triển khai tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Tuổi Trẻ thông tin, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - giám đốc Sở Y tế TP.HCM - đề xuất UBND TP chỉ đạo áp dụng các biện pháp tăng cường chống dịch theo chỉ thị 19 của Thủ tướng, áp dụng đối với tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ.

Ông Bỉnh cho rằng, với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thành phố cần khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Trong thời gian này, người dân không nên tập trung quá 20 người ở nơi công cộng và giữ khoảng cách ít nhất 1m khi tiếp xúc.

5

Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm yêu cầu các sở, ngành, địa bàn và người dân không được chủ quan, lơ là, nhất là trước những diễn biến khó lường của dịch COVID-19.

Đồng thời, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm chỉ đạo các quận, huyện, sở ngành phải phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP để khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, tiếp đó là các trường hợp có triệu chứng liên quan đến bệnh COVID-19 và những người có lịch sử di chuyển từ Đà Nẵng về.

Khi phát hiện người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn, các quận, huyện cần có báo cáo nhanh cho Công an TP, UBND TP và Sở Ngoại vụ để nắm và có phương án xử lý.

Phó chủ tịch thường trực UBND TP giao Sở Thông tin và truyền thông tiếp tục đẩy mạnh thông tin, truyền thông tới người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch: như đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay thường xuyên, không tụ tập đông người...

Sở Công thương phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông, Trung tâm Báo chí TP công bố kịp thời danh sách các điểm bán nhu yếu phẩm, khẩu trang cho người dân TP, tránh trường hợp thông tin không kịp thời.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công