largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

TP.HCM: Gữa lúc dịch Covid-19 bùng phát trở lại, hàng triệu đôi găng tay cũ được nhập từ Trung Quốc về Việt Nam

Ngày 3/12 tại cảng Cát Lái, Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (Cục Điều tra chống buôn lậu- Tổng cục Hải quan) và Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 (Cục Hải quan TP.HCM) đã phát hiện và bắt giữ hai container găng tay cũ, bẩn được nhập lậu từ Trung Quốc vào Việt Nam.
gangtay

Bước đầu lô hàng được xác định khai báo sai, găng tay y tế đã qua sử dụng thành găng tay y tế mới 100%. Được biết, lô hàng do Công ty TNHH sản xuất và XNK thiết bị y tế Sài Gòn Trading Group (111 đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, TPHCM) đứng tên trên tờ khai nhập khẩu.

Theo khai báo của doanh nghiệp trên tờ khai hải quan, hàng hóa gồm hơn 5,6 tấn găng tay dùng cho nhà bếp, không nhãn hiệu, được khai báo nhập mới 100%, từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, kiểm tra cơ quan Hải quan phát hiện trong container hàng hóa là 1.070 thùng carton chứa găng tay cao su các loại, hàng để rời, nhàu nát, dính bụi bẩn, mốc, không nhãn hiệu, đựng chung trong thùng carton không nhãn mác, nghi hàng đã qua sử dụng.

Dù tờ khai của doanh nghiệp ghi các loại găng tay dùng cho nhà bếp là loại mới 100%, nhưng khi kiểm tra các loại găng tay này đều đã qua sử dụng và rất giống găng tay y tế.

gangtay1

Theo thông tin từ phía Cục Hải quan TP.HCM, cuối tháng 10/2020, doanh nghiệp đã xuất trình hàng cho Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 kiểm tra, nhưng những ngày tiếp theo công ty không đến làm việc, mặc dù Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã nhiều lần gửi giấy mời.

Nhận thấy lô hàng nhập khẩu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hải quan, nên lực lượng Hải quan đã phối hợp thực hiện kiểm tra vắng mặt doanh nghiệp theo quy định tại Điều 34 Luật Hải quan năm 2014.

Việc nhập khẩu găng tay cao su đã qua sử dụng rất nguy hiểm, vì đây là dụng cụ phòng chống dịch, nên rất dễ là nguồn lây lan bệnh tật. Hiện vụ việc đang được cơ quan Hải quan thực hiện giám định, tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công