largeer

Share This Post

SG247

TPHCM: Hành khách đi chuyến bay VN213 mắc COVID-19 từng tiếp xúc gần với bệnh nhân Hải Dương

Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TPHCM đã tổ chức họp khẩn do liên quan một ca mắc COVID-19 đến TPHCM từ Hải Dương và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân được phát hiện mắc COVID-19 có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612. Sau khi đến TPHCM trên chuyến bay VN213 vào ngày 28.1, người này cư trú tại một nhà nghỉ ở quận 11, đã chủ động khai báo y tế và được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung... 

Báo cáo đến Ban chỉ đạo, ông Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết trên địa bàn Thành phố vừa ghi nhận 1 trường hợp mắc COVID-19.

6

Theo Lao Động, trường hợp này là một bệnh nhân nam tên B.T.T (sinh năm 1993, quê quán tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương), có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612. Bệnh nhân đi trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TPHCM vào lúc 15h ngày 28.1.

Sau khi đến TPHCM vào ngày 28.1, người này cư trú tại một nhà nghỉ ở quận 11, đã chủ động khai báo y tế và được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung quận 11.

Kết quả xét nghiệm người này mắc COVID-19 với các triệu chứng: ho, đau đầu, mất khứu giác. Hiện bệnh nhân đã chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị.

Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, ngành Y tế TPHCM đã triển khai đồng bộ các biện pháp truy vết.

Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cũng đề nghị tất cả hành khách đi trên chuyến bay VN213 ngày 28.1 có bệnh nhân mắc COVID-19 liên hệ khai báo với cơ quan y tế địa phương. Riêng các trường hợp sinh sống tại TPHCM, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm y tế quận, huyện nơi cư trú để khai báo, được hướng dẫn cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Các cơ quan chức năng quận 11 đã phối hợp với cơ quan y tế tiến hành tạm phong tỏa, khử khuẩn nhà nghỉ nơi người bệnh nhân từng lưu trú.

"Hiện 16 trường hợp tiếp xúc gần có liên quan với bệnh nhân ở 5 hàng ghế trên chuyến bay VN213, cũng như ở khách sạn,... đã được xác minh và lấy mẫu. Dự kiến trưa nay (30.1) sẽ có kết quả"- ông Nguyễn Tấn Bỉnh thông tin.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công