Minh Tiến

2025-05-22 07:09:00

TP.HCM kiểm tra công ty phân phối sản phẩm giảm cân “Ngân 98” nhưng không xác định được địa chỉ

Trước thông tin sản phẩm giảm cân do DJ Ngân 98 quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội, lực lượng chức năng TP.HCM đã tiến hành kiểm tra cơ sở được cho là phân phối sản phẩm. Tuy nhiên, địa chỉ đăng ký của công ty không tồn tại thực tế tại nơi được ghi trên nhãn sản phẩm.

Hôm qua (ngày 21/5) Sở An toàn thực phẩm TP.HCM xác nhận Đội Quản lý An toàn thực phẩm phụ trách địa bàn quận Gò Vấp đã tiến hành kiểm tra một công ty được cho là đơn vị phân phối sản phẩm giảm cân mang thương hiệu “X1000 Ngân 98”. Địa chỉ doanh nghiệp này được in trên bao bì sản phẩm, tuy nhiên đoàn kiểm tra không tìm thấy bất kỳ hoạt động nào của công ty tại vị trí nêu trên.

Lực lượng chức năng hiện đang tiếp tục xác minh thông tin và mở rộng phạm vi kiểm tra các khu vực lân cận để xác định rõ thực tế hoạt động của đơn vị này.

Trước đó, trên nhiều nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, sản phẩm “X1000 Ngân 98” được quảng cáo rầm rộ với hàng loạt công dụng như: giảm cân nhanh chóng mà không cần ăn kiêng, đào thải mỡ ở các vùng khó giảm, hỗ trợ thanh lọc gan, làm đẹp da. Giá bán tham khảo là khoảng 700.000 đồng/hộp (30 viên), với lời khẳng định “giảm mỡ tức thì”.

Một số kênh bán hàng còn giới thiệu sản phẩm đã được kiểm định an toàn thực phẩm, có tem chống hàng giả và cam kết hoàn tiền 100% nếu không đạt hiệu quả theo liệu trình.

Ngoài sản phẩm X1000, các viên uống giảm cân khác như Super Detox X3, X7 Plus cũng xuất hiện đồng thời, được quảng bá với nội dung và hình thức tương tự.

Screenshot (192)

Báo động vi phạm trong lĩnh vực thực phẩm chức năng

Bà Phạm Khánh Phong Lan – Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM – chia sẻ trên báo Dân Trí , trước thực trạng nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng và hỗ trợ giảm cân có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo, ghi nhãn và nguồn gốc, đơn vị đang đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra trên toàn địa bàn, kể cả vào ngày nghỉ cuối tuần. Trong đó, nhóm sản phẩm sữa, thực phẩm chức năng và hỗ trợ giảm cân đang được đặc biệt chú trọng.

“Sản phẩm quảng cáo tràn lan nhưng địa chỉ công ty không xác minh được là tình trạng đáng báo động. Người tiêu dùng cần thận trọng khi lựa chọn sản phẩm, nên tra cứu thông tin công bố và giấy phép trên website của cơ quan chức năng để tránh rủi ro cho sức khỏe”, bà Lan nói.

Mọi người nên chú ý nguồn gốc xuất sứ của sản phẩm, đừng đặt lòng tin ở một KOL, KOC và người nổi tiếng nào kẻo tiền mất tật mang!