largeer

Share This Post

SG247

TPHCM miễn phí xét nghiệm cho các shipper, test nhanh hàng ngày lúc 5-6h sáng

Từ ngày 30.8, TPHCM cho shipper hoạt động ở Thành phố Thủ Đức và quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn. Tuy nhiên, shipper hoạt động phải đảm bảo đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine và được test nhanh hàng ngày (mẫu gộp 3) vào lúc 5 đến 6h sáng. Việc này được thực hiện, giám sát bởi lực lượng quân y ở các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã.

Tại 14 quận, huyện còn lại, shipper đang hoạt động phải đảm bảo được xét nghiệm 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người do lực lượng quân y ở các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã thực hiện.

Sáng 30.8, trao đổi với Báo Lao Động, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết theo chủ trương của UBND TPHCM, lực lượng shipper sẽ được tiến hành xét nghiệm miễn phí tại hơn 400 trạm y tế lưu động chia theo từng quận, huyện có địa chỉ cụ thể.

32

"Trong sáng nay nhiều shipper đã thực hiện xét nghiệm miễn phí tại các trạm y tế lưu động và đủ điều kiện hoạt động" - ông Lê Huỳnh Minh Tú cho hay.

Hiện Sở Công thương TPHCM còn cung cấp đường link trên cổng thông tin của sở: http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn/tra-cuu-shipper để các shipper có thể chủ động kiểm tra xem mình có được hoạt động hay không.

Theo Sở Công thương, hiện có 17.449 shipper đã tiêm mũi một trên địa bàn 22 quận huyện và Thành phố Thủ Đức tính đến 0h ngày 28.8. Sở Công Thương dự báo có thể huy động được 25.000 shipper.

Mỗi shipper có thể giao nhận 20-25 đơn hàng/ngày. Nếu huy động được 25.000 shipper, có khả năng phục vụ nhu cầu khoảng 500.000 - 650.000 hộ gia đình.

Ngoài ra, TPHCM cũng giao Công an TPHCM cấp bổ sung cho Sở Công thương khoảng 20.000 giấy đi đường của các nhân viên hệ thống bán lẻ để bổ sung thêm các lực lượng chuẩn bị đơn hàng và thực hiện các gói combo, đảm bảo phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công