largeer

Share This Post

SG247

TPHCM: Nữ điều dưỡng bị đánh bầm dập vì góp ý với nam đồng nghiệp

Với mong muốn góp ý để đồng nghiệp có tinh thần trách nhiệm hơn trong công việc, nữ điều dưỡng đang làm việc tại Bệnh viện Nhân dân 115- TPHCM bị chính đồng nghiệp của mình hành hung ngay tại phòng làm việc.

Theo tường trình của bà Bồ Thị Thương, hiện đang công tác tại khoa Gây mê hồi sức ngoại bệnh viện nhân dân 115 với chức vụ Điều dưỡng Gây mê hồi sức.  Vào lúc 8 giờ sáng ngày 8/12/2020, sau khi nhận trực từ tua trước thì bà Thương có nhắc ĐDGM Vũ Trần Quốc Nhật, là điều dưỡng (ĐD) cùng tua trực với mình, về vấn đề ĐD Nhật sử dụng dụng cụ chi phí cao cho bệnh nhân mà không ghi lãnh và việc ghi nhận sổ bàn giao trực trên nhóm Zalo ĐD GMHS. Sau đó, ĐDGM Thái nói rằng đó là chuyện riêng của 2 người nên kêu bà Thương và ông Nhật ra ngoài nói. Cá nhân điều dưỡng Thương cho rằng việc bàn giao trực là việc chung của cả tổ Gây mê nên việc mình nhắc nhở ĐD Nhật trên nhóm chung là để mọi người cùng biết sự việc. Ngoài ra, vào ngày 7/12/2020, ĐD Nhật có đứng trước mặt bà Thương nói Thương đặt điều sự việc, vì vậy điều dưỡng Thưỡng nhận thấy giữa mình và ĐD Nhật không có tiếng nói chung trong công việc nên nhắn lên nhóm chung để mọi người cùng biết. Do đó, giữa điều dưỡng Thương và ĐD Thái có tranh cãi vài lời trên nhóm Zalo về vấn đề đó

Điều dưỡng Thương đã nghĩ rằng chuyện tranh cãi xem như kết thúc nhưng đến 13 giờ cùng ngày, ĐD Thái có đi vào phòng mổ 11 (là phòng trực cấp cứu) gặp Thương và tiếp tục nói về việc giữa ĐD Thương và ĐD Nhật. Thời điểm đó điều dưỡng Thương đang chuẩn bị thuốc cho một ca xuất huyết não tại phòng cấp cứu chuẩn bị được đưa xuống phòng mổ.  Cho rằng việc ĐD Thái nói chuyện khiến bản thân không tập trung công việc được nên chị Thương đã yêu cầu điều dưỡng Thái ngừng nói chuyện để tập trung vào công việc. Sau một vài lời đôi co điều dưỡng Thương bất ngờ bị điều dưỡng Thái tát mạnh vào mặt khiến choáng váng mặt mày, trong lúc bị bất ngờ vì không nghĩ là là đồng nghiệp sẽ hành hung mình ngay tại phòng cấp cứu gây mê cho bệnh nhân, chị Thương đã hất tay ĐD Thái ra, ĐD Thái lại trở nên hung hăng hơn lao vào đánh tới tấp, lúc đó có sự có mặt của BS Khương khoa ngoại thần kinh và ĐD Đảo/ ĐD Thắm - là điều dưỡng trực cùng. Chị Thương đã bị ĐD Thái đánh gây ra rất nhiều vết thương bao gồm vết thương ở má trái 2cm chảy máu, nhiều vết thương ở cẳng tay và vết xây xát ở ngực (có hình ảnh làm chứng).

Hình ảnh ghi nhận điều dưỡng Thương bị hành hung ngay tại phòng làm việc

Hình ảnh ghi nhận điều dưỡng Thương bị hành hung ngay tại phòng làm việc

Empty

Theo chị Thương nói, câu chuyện không có gì đáng để mình bị hành hung ngay tại phòng làm việc nhưng sự nóng nảy của nam đồng nghiệp đã đẩy sự việc đi quá xa khiến chị bị tổn thương cả thể xác lẫn tinh thần. Được biết việc xô sát giữa điều dưỡng Thương và điều dưỡng Thái đang được lãnh đạo cấp khoa phòng xử lý, tuy nhiên cũng có thông tin cho rằng đây không phải lần đầu điều dưỡng Thái có thái độ hung hăng với đồng nghiệp!? Chưa biết xự việc sẽ được lãnh đạo BV xử lý ra sao, nhưng  dù thế nào, người yếu thế cũng nên được bảo vệ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công