largeer

Share This Post

SG247

TP.HCM sẽ ký cấp sổ đỏ trong 24h

Cụ thể hồ sơ đã ký từ các chi nhánh được luân chuyển đến Văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM bằng xe chuyên dụng trong ngày làm việc. Sau đó, đơn vị này sẽ đóng dấu, trả hồ sơ vào ngày hôm sau. Tức thời gian tiếp nhận và xử lý hồ sơ tại Văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM chỉ trong vòng 24 giờ.

Theo Vietnamnet:

1
2

Quyết định nói trên của Sở TN&MT TP.HCM nhằm cụ thể hoá Quyết định số 08/2021/QĐ-UBND về sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định phối hợp giải quyết thủ tục đất đai vừa được UBND TP.HCM ban hành.

Cụ thể, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai 22 quận, huyện và TP.Thủ Đức sẽ được uỷ quyền giải quyết 11 thủ tục hành chính về đất đai áp dụng cho người sử dụng đất (gồm hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài) được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM, việc uỷ quyền cho 22 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc sẽ góp phần giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hạn như trong thời gian qua. Các thủ tục này sẽ được giải quyết nhanh và thuận lợi hơn, rút ngắn thời gian khoảng 50% so với trước đây.

Như trước đây, thủ tục đăng ký chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng - cho, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất…, thời gian từ khi tiếp nhận hồ sơ đến khi trả kết quả mất khoảng 30 ngày. Với việc uỷ quyền cho các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai như hiện nay thì chỉ mất tối đa 15 ngày.

Để giải quyết thủ tục đất đai cho người dân một cách nhanh chóng, Văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM đã xây dựng 2 phương án xử lý hồ sơ. Một là hồ sơ từ các chi nhánh sẽ được chuyển đến Văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM theo đường bưu điện để đóng dấu như trước đây.

Phương án 2 là hồ sơ đã ký từ các chi nhánh được luân chuyển đến Văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM bằng xe chuyên dụng trong ngày làm việc. Sau đó, đơn vị này sẽ đóng dấu, trả hồ sơ vào ngày hôm sau. Tức thời gian tiếp nhận và xử lý hồ sơ tại Văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM chỉ trong vòng 24 giờ.

Những thủ tục đất đai được uỷ quyền cho 22 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai gồm:

3
6

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công