largeer

Share This Post

SG247

TPHCM: Tháng 11 sẽ triển khai cho thuê xe đạp công cộng, giá từ 5.000đồng/30 phút

Theo như kế hoạch thì tháng 11 này người dân thành phố mình có thể thuê xe đạp tại khu vực trung tâm phục vụ việc đi lại cho các chặng đường ngắn.

Các trạm xe đạp công cộng sẽ được bố trí trên vỉa hè gần các trạm dừng, nhà chờ xe buýt, công viên tại một số tuyến đường Q.1, và dọc dự án tổ chức làn ưu tiên cho xe buýt trên đường Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu (Q.3) nhằm tăng mức độ kết nối giữa xe đạp công cộng với các phương tiện công cộng khác, dễ dàng đáp ứng nhu cầu người dân. Các trạm diện tích từ 10-15m2 cho 10-20 xe đậu 2 dãy, bề rộng tối thiểu cho một xe là 1m.

23

- Thời gian dự kiến chính thức triển khai: tháng 11/2021

- Số lượng xe: bước đầu là 388 xe; số xe còn lại dự phòng hoặc tăng cường khi cần thiết.

- Thời gian thí điểm dự án: 12 tháng, từ ngày Công ty CP Tập đoàn Trí Nam (chủ đầu tư dự án xe đạp công cộng ở TP.HCM) đưa xe vào hoạt động và được miễn tiền thuê đất bố trí đậu xe;

- Xe đạp công cộng sử dụng khóa tích hợp thông minh, với tính năng định vị GPS. Người dùng đóng hoặc mở khóa thông qua kết nối mạng 2G, 3G, 4G hoặc Bluetooth trên di động.

- Cách sử dụng dịch vụ xe đạp công cộng: người dân sẽ tải và cài ứng dụng Mobike trên điện thoại thông minh, để quét tìm xung quanh các điểm trạm còn xe gần nhất, quét mã QR mở khóa cho xe. Sau khi hoàn tất chuyến đi, người dùng đậu xe vào đúng nơi quy định để khóa xe.

- Giá vé giai đoạn thí điểm được tính theo thời gian: 5.000đ/30 phút, 10.000đ/60 phút... Thời gian đầu sẽ miễn phí 15 phút đầu để thu hút người sử dụng. Thời gian tới, nhà đầu tư sẽ mở rộng các khung thời gian sử dụng 15 phút, 30 phút, 60 phút và đa dạng các loại vé theo ngày, tháng, quý, năm.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công