largeer

Share This Post

SG247

TP.HCM: Thông tin quận Gò Vấp có ca dương tính với COVID-19 là sai sự thật

Hiện thông tin trên MXH đang lan truyền thông tin một phụ nữ L.T.T.H (sinh năm 1974, ở tại quận Gò Vấp, TP.HCM), trở về từ Đà Nẵng, có triệu chứng sốt, ho mắc COVID-19. Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết thông tin về một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.

Bác sỹ Lê Hồng Nga, Trưởng phòng phòng, chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM trao đổi với TTXVN: "Đây hoàn toàn là thông tin không chính xác".

do_than_nhiet

Trước đó ngày 26/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố nhận được báo cáo từ Trung tâm Y tế quận Gò Vấp về một trường hợp là nữ, sống tại Gò Vấp, đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 14-23/7. Trong thời gian ở Đà Nẵng, người này không đến những địa điểm liên quan đến các ca bệnh COVID 19 đã được Bộ Y tế công bố.

Ngày 24/7, bệnh nhân có triệu chứng cảm nhẹ đã tự cách ly tại nhà.

Ngày 26/7, bệnh nhân khai báo với Trung tâm Y tế quận Gò Vấp và được đưa vào Bệnh viện quận Gò Vấp để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố.

Ngày 27/7, kết quả xét nghiệm của người này được xác định âm tính với SARS-CoV-2.

Đến ngày 28/7, bệnh nhân đã hết sốt và đang được theo dõi tại Bệnh viện quận Gò Vấp.

Theo quy định, bệnh nhân tiếp tục được cách ly đến hết 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Đà Nẵng.

Hiện, TP.CHM đang triển khai việc khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và giám sát người rời khỏi Đà Nẵng từ 1/7.

Trong ngày 27/7, đã có 5.930 người dân thực hiện khai báo y tế, 1.770 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, 177 mẫu có kết quả âm tính, các mẫu xét nghiệm còn lại đang chờ kết quả.

Theo Zing News, trong 3 ngày qua, sân bay Tân Sơn Nhất đón 112 chuyến bay từ Đà Nẵng với 18.229 hành khách.

"Trong những người về từ Đà Nẵng, 10 người có triệu chứng liên quan tới bệnh đường hô hấp và phải cách ly tập trung ngay. Đến nay, 8/10 người có kết quả âm tính", Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công