largeer

Share This Post

SG247

Trả khách tiền cọc mua dự án Apec Royal Park Huế: Thừa nhận sai

Đại diện Tập đoàn Apec Group thừa nhận việc thay đổi quy hoạch Apec Royal Park Huế, trả lại tiền cọc mua sản phẩm là lỗi của chủ đầu tư.

Khách hàng không được lựa chọn

Ngày 12/9/2019, trước những phản ánh của nhiều khách hàng đặt cọc mua sản phẩm tại dự án Apec Royal Park Huế nhưng bất ngờ bị trả lại tiền, ông Hán Công Khanh, Tổng Giám đốc Apec Group - chủ đầu tư dự án cho biết, đây là việc làm bất khả kháng.

Theo ông Khanh, Apec Royal Park Huế thời điểm kêu gọi khách hàng đặt cọc mua sản phẩm đã hoàn thành thủ tục pháp lý.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, một dự án ở phía đối diện hình thành, có chiều cao cao hơn phần "mặt tiền" của Apec Royal Park Huế nên chủ đầu tư buộc phải thay đổi quy hoạch để phù hợp với cảnh quan chung.

Bản thiết kế quy hoạch thay đổi này chưa được cơ quan chức năng Thừa Thiên - Huế phê duyệt nhưng để khắc phục những tranh chấp xảy ra trong tương lai nên phía Apec Group đã gửi thông báo cho nhiều khách hàng đã đặt cọc mua sản phẩm ở khu vực quy hoạch lên trả lại tiền.

"Thông báo gửi tới khách hàng có nội dung chúng tôi thay đổi thiết kế ban đầu, đồng thời cũng có nội dung trả lại tiền đặt cọc kèm theo đền bù như thỏa thuận 2 bên đã ký với nhau.

Trong trường hợp, khách hàng kiên quyết không lấy lại tiền và chấp nhận thỏa thuận mà phía chúng tôi đưa ra thì việc hủy quyền đặt mua của khách hàng trước vẫn được thực hiện bởi việc thay đổi quy hoạch sẽ khiến cho sản phẩm đó bị thay đổi hoặc không còn nữa" - ông Khanh nói.

Dự án Apec Royal Park Huế bị nhiều khách hàng phản ánh về việc bị trả lại tiền cọc mua.

Hơn nữa, theo ông Khanh, việc cọc mua sản phẩm dự án Apec Royal Park Huế mới chỉ dừng ở mức thỏa thuận dân sự giữa chủ đầu tư và nhà đầu tư chứ chưa phải là hợp đồng mua bán nên việc này không ảnh hưởng tới quá trình xin cấp phép thay đổi quy hoạch dự án.

Trao đổi với Đất Việt về những thông tin mà phía đại diện Tập đoàn Apec Group đưa ra, một khách hàng bị hủy quyền cọc mua sản phẩm bức xúc nói rằng, điều quan trọng là cách hành xử của Apec Group với những đối tác của mình.

"Dù chúng tôi là những khách hàng nhỏ lẻ nhưng cũng là đối tác của Apec Group tại dự án Apec Royal Park Huế. Việc chủ đầu tư thay đổi quy hoạch dự án, ảnh hưởng đến các vị trí mà tôi đã đặt mua thì trước tiên cũng cần có văn bản lấy ý kiến.

Tuy nhiên, tôi lại không nhận được bất kỳ thông tin nào. Chỉ đến khi có thông báo lên lấy lại tiền cọc thì họ mới giải thích lý do, điều đó không thể chấp nhận được" - người này cho biết.

Sự thật khoản thu 828 tỷ đồng từ bất động sản

Theo báo cáo tài chính của Tập đoàn Apec Group kết thúc quý II/2019, doanh thu của đơn vị đạt 828 tỷ đồng, trong đó nguồn thu từ bất động sản chiếm khoảng 70%.

Cụ thể, đến cuối tháng 6, khách hàng mua bất động sản 524 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần so với hồi đầu năm. Trong đó, Wyndham Mandala Phú Yên thu về 149 tỷ đồng. Đồng thời, dự án này còn ghi nhận khoản tiền góp vốn của các cá nhân trị giá 161 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần so với hồi đầu năm.

Dự án Apec Royal Park Huế ghi nhận thêm hơn 120 tỷ đồng là tiền người mua căn hộ trả tiền trước, nâng tổng số tiền của dự án này lên đến 331 tỷ đồng.

Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né mặc dù bị Sở Xây dựng Bình Thuận cảnh báo về việc giao dịch mua bán khi chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý cũng thu về hàng trăm tỷ đồng.

Khoản tiền thu về từ các dự án chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý có độ rủi ro lớn nhưng vẫn được hạch toán và doanh thu của Tập đoàn Apec Group khiến nhiều người lo ngại.

Lý giải về điều này, ông Hán Công Khanh cho biết, những khoản thu các dự án như Apec Mandala Wyndham Mũi Né hay Apec Royal Park Huế được thu về từ thỏa thuận đặt cọc, bán quyền mua sản phẩm tại dự án cho khách hàng. Khoản tiền này không đi trực tiếp vào hạch toán thu chi của công ty nhưng vẫn phải thể hiện trong báo cáo tài chính.

Cổ phiếu của Apec Investment bị cấm giao dịch ký quỹ vì thua lỗ

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới đây thông báo về việc đưa cổ phiếu API của Công ty cổ phần Đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương (Apec Investment) vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ kể từ ngày 27/8/2019 do kết quả kinh doanh thua lỗ trong nửa đầu năm 2019.

Cụ thể, lũy kế 6 tháng đầu năm nay, Apec Investment lỗ 10 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm nay của công ty cũng chỉ đạt 108 tỷ đồng, giảm 64% so với cùng kỳ năm ngoái.

Từ một công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực tài chính, Apec Investment hiện này là công ty chủ lực của Apec Group.

Theo Báo Đất Việt

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công